Khánh Hòa tăng cường thu hút đầu tư

(BKTO) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã thu hút được 8 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng vốn đăng ký gần 4.078 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn cho 3 dự án, với tổng vốn đăng ký thêm gần 21.570 tỷ đồng.

khanh-hoa.jpg
Khánh Hòa đã triển khai kế hoạch kích cầu, tăng cường xúc tiến đầu tư. Ảnh: ST

Đặc biệt, tỉnh đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng tổ chức thành công Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Tại Hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ với 16 nhà đầu tư chiến lược ở các lĩnh vực: Phát triển công nghệ, sản xuất phần mềm, hạ tầng khu công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp… với tổng vốn đăng ký hơn 80.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, để đạt được những kết quả tích cực nêu trên, tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ kế hoạch kích cầu, tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ cũng như đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại những nước có tiềm năng.

Đồng thời, tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch trong và ngoài nước, trong đó tăng cường xúc tiến, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch đối với các thị trường, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Australia, Ấn Độ.../.

6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (GRDP) tăng 7,86% (đứng thứ 9 trên cả nước và thứ 2 vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung); chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,36% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 17,7%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 3,1%; doanh thu du lịch tăng gấp 2,3 lần; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tăng 7,3%... Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 28,9% so với kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 39,6% kế hoạch vốn thực tế tỉnh giao.

Cùng chuyên mục
Khánh Hòa tăng cường thu hút đầu tư