Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm 2022

(BKTO) - Sáng 20/12, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023 và bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối Thi đua năm 2023.

photosmile.vn_-4-.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: D.THIỆN

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam. Về phía Khối Thi đua II có ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán thuộc KTNN, Trưởng Khối; cùng đại diện 7 đơn vị trong Khối.

Tại Hội nghị, bà Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Khối đã trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2023.

Theo Dự thảo Báo cáo, trong năm 2022, hoạt động của Khối thi đua II có nhiều khởi sắc sau thời gian thực hiện giãn cách do dịch Covid-19; các hoạt động của từng đơn vị cũng như hoạt động chung của Khối đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra.

Cụ thể, các công đoàn đã chủ động trong việc quan tâm, chăm lo đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, nhất là trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, đời sống của đoàn viên giai đoạn hậu dịch Covid-19, để kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trợ cấp đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Tháng Công nhân.

a1.jpg
Bà Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Khối trình bày Dự thảo Báo cáo. Ảnh: D.THIỆN

Bên cạnh đó, các công đoàn cũng tích cực nắm bắt tình hình, đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh mới, nhất là trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, lan tỏa được hình ảnh của tổ chức công đoàn và tạo được niềm tin cho đoàn viên. Qua đó đã góp phần tăng thêm không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết gắn bó, làm phong phú thêm đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, tạo động lực cho đoàn viên và người lao động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Ngoài ra, các hoạt động chung của Khối cũng đã được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định vừa hoàn thành xuất sắc 100% khối lượng công việc theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Khối Thi đua II phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, tập trung cho công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, thể thao chào mừng Đại hội; làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội; kịp thời biểu dương các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong các Đại hội của các đơn vị trong Khối.

Bên cạnh đó, tiếp tục phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, các văn bản về chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên hưởng ứng, tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; cũng như các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và cơ quan đơn vị phát động.

Ngoài ra, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên; tích cực tổ chức công tác xã hội, các hoạt động thiện nguyện, từ thiện; tổ chức các hoạt động chung của Khối theo đúng quy chế và quy định của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận thêm về các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cũng như phương hướng để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong năm 2023.

Tổng kết công tác năm 2022, về kết quả bình xét thi đua, các đơn vị trong Khối đã thống nhất Công đoàn KTNN đạt danh hiệu Cờ Xuất sắc dẫn đầu; các đơn vị gồm Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Công đoàn Văn phòng Quốc hội và Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng đạt danh hiệu Cờ Xuất sắc.

Đồng thời, các đơn vị trong Khối cũng thống nhất đề nghị Công đoàn KTNN được tặng Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đông ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác Khối Thi đua II đã đạt được trong thời gian qua, theo đó các hoạt động của Khối ngày càng đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao, được Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao.

a2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng trao đổi thêm với các đơn vị trong Khối một số nội dung liên quan đến công tác thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức hoạt động chung của Khối…, cũng như nêu định hướng để tổ chức hiệu quả hơn các hoạt động của Khối trong thời gian tới.

photosmile.vn_-5-.jpg
Lễ bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối Thi đua II năm 2023. Ảnh: D.THIỆN

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối Thi đua II năm 2023. Theo đó, Trưởng Khối Thi đua II năm 2022 Trần Kim Lộc đã bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối Thi đua II năm 2023 cho bà Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh./.

Cùng chuyên mục
Khối Thi đua II, Công đoàn Viên chức Việt Nam hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác năm 2022