Không gian văn hóa đặc sắc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024

(BKTO) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) - Hà Nội 2024 vừa khai mạc ngày 11/4, với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc đến từ nhiều quốc gia, nền văn hóa trên thế giới.

khai-mac-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-vitm-ha-noi-20246-1712806389011668722746.jpg
Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2024 đã chính thức khai mạc ngày 11/4

Trong bối cảnh ngành du lịch trong nước đang đẩy mạnh phục hồi phát triển, sự kiện được đánh giá là rất quan trọng, góp phần thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch năm 2024, hướng đến sự phục hồi hoàn toàn của ngành "công nghiệp không khói" của Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, bên cạnh những cố gắng của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp tích cực cho sự phục hồi ngoạn mục của du lịch Việt Nam.

Trong hơn một thập kỷ qua, VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành sự kiện du lịch có tầm quốc tế do Việt Nam tổ chức và ngày càng có vai trò quan trọng, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. VITM đã góp phần phục hồi, phát triển và nâng cao vị thế của ngành Du lịch Việt Nam.

Năm nay, VITM quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với khách du lịch, hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế.

Cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, giúp tăng cường sự giao lưu, gắn kết Việt Nam với thế giới, qua đó góp phần đưa hình ảnh đất nước, con người giàu truyền thống văn hóa đến với bạn bè quốc tế.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc tại VITM Hà Nội 2024 được Báo Kiểm toán ghi lại.

_dsc2630.jpg
Hơn 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Hội chợ tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. VITM Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch.
_dsc2674.jpg
Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp, đại diện cho nhiều quốc gia, nhiều địa phương tham dự, quảng bá
_dsc2667.jpg
Không gian triển lãm, xúc tiến du lịch của tỉnh Quảng Ninh với những danh thắng nổi tiếng với thế giới và trong nước... 
_dsc2642.jpg
Quảng bá văn hóa, du lịch vùng non nước Tràng An, Ninh Bình... 
_dsc2649.jpg
Có nhiều chương trình giao lưu và xúc tiến du lịch bên lề VITM Hà Nội 2024 của các doanh nghiệp và các địa phương sẽ tạo cho VITM Hà Nội 2024 sôi động, thu hút công chúng...
_dsc2660.jpg
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và các quốc gia tham gia Hội chợ... 
khai-mac-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-vitm-ha-noi-202412-1712806389186592743765.jpg
Văn hóa cồng chiêng Mường được trình diễn tại VITM năm nay...
_dsc2624.jpg
Một không gian văn hóa đặc sắc tại VITM...
_dsc2681.jpg
Những nét văn hóa Nhật Bản được tái hiện tại Hội chợ. Trong ảnh, khách tham quan trải nghiệm với trò chơi Kendama truyền thống của Nhật Bản... 
_dsc2656.jpg
Trải nghiệm không gian văn hóa Hàn Quốc... 
_dsc2698.jpg
Một gian hàng xúc tiến du lịch của Ấn Độ...
_dsc2664.jpg
Không chỉ là hội chợ quốc tế về du lịch, VITM 2024 còn tạo nên không gian giao lưu văn hóa đặc sắc...
_dsc2630.jpg
Chuỗi sự kiện tại VITM thu hút đông khách tham quan, tìm hiểu tour trước mùa cao điểm du lịch... Tính chung Quý I năm 2024, tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 4,64 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023; khách du lịch nội địa ước đạt 30 triệu lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 195,1 nghìn tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2023.
_dsc2646.jpg
Những không gian văn hóa đa sắc màu góp phần tạo dấu ấn cho sự kiện quảng bá du lịch quy mô quốc tế tại Việt Nam. Trong hơn một thập kỷ qua, VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành sự kiện du lịch có tầm quốc gia, quốc tế và ngày càng có vai trò quan trọng, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. VITM đã góp phần phục hồi, phát triển và nâng cao vị thế của ngành Du lịch Việt Nam.
_dsc2634.jpg
Tiếp đà thành công, VITM Hà Nội 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu du lịch trong nước, tạo ra cơ hội tốt cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trong cả nước, đạt hiệu quả cao cả về kinh doanh và xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch
Cùng chuyên mục
  • Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
  • Lùm xùm cổ phần hóa Hãng phim trên đất "vàng" chưa được giải quyết triệt để
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Do chưa thể giải quyết dứt điểm các tồn tại xoay quanh việc thoái vốn cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam, dẫn đến hoạt động tại Hãng phim bị đình trệ, gây nhiều hệ lụy. Trong đó có việc hàng trăm cuộn phim quý bị hỏng do không được bảo quản tốt...
  • Hiện đại hóa hạ tầng, "chắp cánh" cho du lịch phát triển
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các điểm đến trong khu vực, cũng như đòi hỏi ngày càng cao của du khách, ngành du lịch cần đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư hạ tầng, hiện đại hóa điểm đến, nhất là tại các khu du lịch trọng điểm của vùng, quốc gia.
  • Thiếu máy bay, giá vé có tăng trần?
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Năm nay, đợt cao điểm hè sẽ thiếu 24-26 chiếc máy bay do máy bay bị triệu hồi động cơ, bảo dưỡng..., nhiều đường bay trong nước bị cắt hoặc giảm tần suất. Cùng với đó, từ ngày 01/3, trần giá vé máy bay nội địa được phép tăng khoảng 3,75% so với hiện hành, tương đương tăng 50.000-250.000 đồng/vé/chiều. Ngành giao thông sẽ thực hiện giải pháp nào để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5?
  • Phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động
    7 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) vào ngày 11-12/4, tại TP.Vũng Tàu.
Không gian văn hóa đặc sắc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024