Làm việc với doanh nghiệp, chuẩn bị cho tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 30-NQ/TW

(BKTO) - Chiều 19/4, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW và Kết luận số 82-KL/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Trưởng ban điều hành Ban Kinh tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cho biết, Bộ Chính trị đã giao Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 12/3/2014 về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổng công ty nông, lâm nghiệp.

qc.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: UBV

Theo kế hoạch, Ban Kinh tế Trung ương có chương trình làm việc với một số Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, trong đó có Vinafor để làm rõ hơn thực tiễn triển khai thực hiện Nghị quyết.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Vinafor cho biết, thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW và Kết luận số 82-KL/TW, Tổng công ty đã thực hiện sắp xếp đổi mới doanh nghiệp đồng thời gắn với cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Chủ tịch HĐQT Vinafor đã báo cáo đoàn công tác về các kết quả đạt được sau cổ phần hóa, tình hình thực tiễn về quản trị điều hành, công tác tổ chức sản xuất lâm nghiệp; đồng thời trình bày một số khó khăn về vấn đề đất đai, công tác bàn giao và phối hợp với các địa phương, giải quyết tranh chấp… Đồng thời, đại diện Vinafor đã nêu một số đề xuất, kiến nghị để hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn ghi nhận những cố gắng và một số kết quả đạt được của Vinafor trong triển khai Nghị quyết 30-NQ/TW và Kết luận 82-KL/TW.

Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn nhấn mạnh, trong thời gian tới, Vinafor cần có đánh giá lại mô hình hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp theo Nghị quyết 30-NQ/TW và Kết luận 82-KL/TW nhằm đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng công ty.

Đồng thời, Vinafor cần có đánh giá chi tiết về vấn đề quy hoạch, sử dụng đất nông nghiệp tại các địa phương theo quy định, từ đó làm cơ sở để tham mưu, xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách phù hợp.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Hưng ghi nhận kết quả của Vinafor trong triển khai Nghị quyết 30-NQ/TW và Kết luận 82-KL/TW; biểu dương những đóng góp của Vinafor trong việc phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội; cũng như chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của Tổng công ty trong hoạt động nông, lâm nghiệp.

Ông Nguyễn Duy Hưng đề nghị, trong thời gian tới, Vinafor cần tiếp tục phối hợp các cơ quan có liên quan nghiên cứu sâu hơn, cung cấp thêm thông tin, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến tình hình thực hiện Nghị quyết, đồng thời có thêm các đề xuất về cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tiễn./.

Cùng chuyên mục
Làm việc với doanh nghiệp, chuẩn bị cho tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 30-NQ/TW