Malta: Nhiều khuyến nghị cho Cơ quan Hỗ trợ người cao tuổi và Chăm sóc cộng đồng

Yến Nhi – Nguyễn Thúy | 17/03/2023 08:13

(BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Malta đã trình bày trước Nghị viện Báo cáo kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) đối với Cơ quan Hỗ trợ người cao tuổi và Chăm sóc cộng đồng (AACC) của Malta.

Văn phòng Tổng Kiểm toán thực hiện đánh giá các hệ thống CNTT và cơ sở hạ tầng được AACC sử dụng nhằm xác định liệu AACC có các biện pháp kiểm soát cần thiết để duy trì tính bảo mật, tính toàn vẹn và tính sẵn có của dữ liệu không, có đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên CNTT cũng như xác định các rủi ro tiềm ẩn không.

ruz0073-scaled.jpg
Công tác hỗ trợ người cao tuổi và chăm sóc cộng đồng được quan tâm. Ảnh sưu tầm

Mặc dù ghi nhận những nỗ lực đáng kể do AACC thực hiện trong lĩnh vực quản lý và phát triển CNTT, NAO Malta cho biết hiện AACC chưa có kế hoạch chiến lược. Báo cáo đưa ra các khuyến nghị cần thiết để giảm thiểu những rủi ro cho AACC, đặc biệt khuyến nghị AACC cần có một kế hoạch chiến lược CNTT chính thức bao gồm kế hoạch của tất cả các dự án CNTT lớn. NAO Malta cũng khuyến nghị AACC chính thức hóa quy trình xóa dữ liệu và đưa vào quy trình xử lý của cơ quan; ngoài ra cần khẩn trương bổ sung cán bộ CNTT để giảm sự phụ thuộc vào một cán bộ và đảm bảo phân chia nhiệm vụ phù hợp. AACC cần thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo khôi phục tất cả các liên kết bị hỏng, thiếu trong trang web của AACC đồng thời, rà soát trang web định kỳ để đảm bảo nội dung được cập nhật.

Về việc quản lý rủi ro liên quan đến an toàn thông tin và CNTT, NAO Malta khuyến nghị các thỏa thuận dịch vụ phải nêu rõ trách nhiệm bảo vệ chống phần mềm độc hại và chống vi-rút ở cấp máy chủ. AACC cần tiến hành phân tích tác động hoạt động CNTT để xây dựng các Kế hoạch phục hồi và tiếp tục hoạt động mà AACC chưa có.

AACC cũng cần xây dựng một chính sách phân loại thông tin, trong đó xác định các mức bảo mật cho dữ liệu; đồng thời xem xét các biện pháp kiểm soát truy cập vật lý trong tất cả các cơ sở, bao gồm cả nhà ở và trung tâm chăm sóc ban ngày, để đảm bảo các biện pháp hiện tại đầy đủ và cập nhật với việc sử dụng công nghệ hiện tại. Ngoài ra, AACC cần tiến hành đánh giá thường xuyên các hệ thống phát hiện và chữa cháy tại tất cả các địa bàn của đơn vị./.

Cùng chuyên mục
Malta: Nhiều khuyến nghị cho Cơ quan Hỗ trợ người cao tuổi và Chăm sóc cộng đồng