Nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho kiểm toán viên

(BKTO) - Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023 của Kiểm toán nhà nước (KTNN), sáng 04/12, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng công nghệ thông tin cho gần 30 kiểm toán viên.

1(3).jpg
Quang cảnh lớp Bồi dưỡng công nghệ thông tin. Ảnh: Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán

Theo kế hoạch, Lớp học diễn ra từ ngày 04-08/12, bao gồm 4 chủ đề: Sử dụng máy tính hiệu quả; Sử dụng bảng tính bằng Excel; Xử lý văn bản trên Word; Sử dụng trình chiếu Powerpoint.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Nguyễn Anh Phương - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng - cho biết, phát triển KTNN gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào mọi hoạt động của KTNN là nội dung đã được xác định trong Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030.

Cùng với đó, “Chiến lược phát triển và khung kiến trúc công nghệ thông tin giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn đến năm 2030" của KTNN cũng xác định ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ cao là một trong ba trụ cột phát triển của KTNN.

2(3).jpg
Các học viên tham dự khóa học. Ảnh: Trường ĐT&BD nghiệp vụ kiểm toán

Có thể thấy rõ, công nghệ thông tin là vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển của KTNN, góp phần giúp chất lượng kiểm toán ngày càng nâng cao, hỗ trợ quan trọng vào chức năng giám sát tối cao của Quốc hội, đảm bảo mục tiêu phát triển KTNN là công cụ trọng yếu, hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

“Đây không phải là khóa học tin học văn phòng thông thường mà chương trình và bài giảng đều được gắn với các ví dụ thực tiễn của KTNN nhằm trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Ngành trên cơ sở chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông”, đại diện Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Phương đề nghị, trong thời gian tham gia khóa học, học viên tuân thủ quy định theo Quy chế quản lý đào tạo bồi dưỡng của KTNN và của Trường Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank - đơn vị phối hợp hỗ trợ cơ sở vật chất cho KTNN tổ chức lớp học.

* Cùng ngày, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3. Theo kế hoạch, lớp học diễn ra từ ngày 04-19/12/2023.

Cùng chuyên mục
Nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho kiểm toán viên