(BKTO) - Việc trở thành ngân hàng số đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của các ngân hàng trên toàn cầu và tất nhiên, các ngân hàng tại Việt Nam cũng không ngừng nỗ lực để hướng tới mục tiêu này. Theo PwC, ngành ngân hàng đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải thay đổi xuất phát từ những yếu tố như: kỳ vọng của khách hàng, công nghệ, hành lang pháp lý, cơ cấu dân số và nền kinh tế. Để thành công, các ngân hàng cần có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong áp dụng các công nghệ số và phân tích dữ liệu nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tự động hóa quy trình kinh doanh và đảm bảo tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý.