Nigeria: Báo cáo về các dự án tại đồng bằng sông Niger

(BKTO) - Vừa qua, Chính phủ liên bang nước Cộng hoà Nigeria đã đề nghị Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger (NDDC) công bố báo cáo tóm tắt về các dự án đã hoàn thành tại đồng bằng sông Niger. Chính phủ liên bang đã chỉ đạo NDDC theo dõi Báo cáo kiểm toán điều tra của Ủy ban bằng cách ban hành báo cáo tóm tắt các dự án đã hoàn thành tại 9 bang cấu thành khu vực đồng bằng sông Niger.

Báo cáo tóm tắt này trình bày hoạt động của các dự án, từng lĩnh vực, khu vực, địa điểm cũng như thời gian và chi phí của các hợp đồng nhằm tăng cường trách nhiệm giải trình và tính minh bạch tại khu vực. Ông Umana Okon Umana, Bộ trưởng Bộ Các vấn đề đồng bằng sông Niger cho biết, đây là kỷ nguyên mới của sự minh bạch và trách nhiệm giải trình tại Bộ, trong đó các bên liên quan sẽ cùng nhau tương tác và đóng góp trực tiếp vào quá trình quản trị trong khu vực thông qua cơ chế phản hồi. Ông Umana cho biết, cuộc kiểm toán điều tra của NDDC đã xác định được hơn 13.000 dự án, 50% trong số này đã được hoàn thành. Chính phủ liên bang đã đầu tư vào 872 dự án có tác động lớn tại 9 bang thuộc vùng đồng bằng sông Niger.

niger(1).jpg
50% dự án tại đồng bằng sông Niger đã được hoàn thành. Ảnh sưu tầm

Các dự án đang trong các giai đoạn hoàn thành khác nhau bao gồm các trung tâm thu nhận kỹ năng, nhà máy chế biến sắn, nhà máy chế biến dầu, đường, các cơ sở giáo dục... Các dự án bao gồm nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, việc trao quyền, nhà ở, môi trường, phát triển thanh niên và phụ nữ. Mô tả con đường Đông Tây đi qua khu vực đồng bằng sông Niger là dự án tiêu biểu của Bộ và là khoản đầu tư quan trọng của liên bang tại khu vực, ông Umana cho biết, con đường 2 chiều dài 338 km đã hoàn thành được 80%. Ông giải thích, theo chỉ thị của Tổng thống Muhammadu Buhari, dự án đường đã được bàn giao cho Bộ Công trình và Nhà ở, cơ quan này đã thiết kế một siêu đường cao tốc có 6 làn xe để đáp ứng các yêu cầu giao thông đông đúc từ các cụm công nghiệp.

Bộ trưởng Umana cho biết thêm, Bộ cũng đã xây dựng các khu nhà ở tại tất cả các bang trong khu vực, một số ngôi nhà đã được giao cho người sử dụng. Kế hoạch nhà ở mới của Bộ nhằm khuyến khích các nhà đầu tư phát triển dịch vụ để khuyến khích người dân xây dựng nhà ở cho riêng mình. Ông nhấn mạnh, Bộ sẽ ưu tiên phân bổ hiệu quả các nguồn lực và hợp tác với các bên liên quan khác, bao gồm cả chính quyền các bang trong khu vực, để lập kế hoạch và giám sát các dự án nhằm tránh sự chồng chéo trong các hành động. Chính phủ liên bang quan tâm sâu sắc đến tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực đồng bằng sông Niger và đang xem xét các khuyến nghị từ các Bộ, ban và ngành về cách thức giải quyết các vấn đề xảy ra, các yếu tố gây ô nhiễm môi trường đáng kể trong khu vực./.

Cùng chuyên mục
  • Indonesia: Công khai nhiều phát hiện trị giá hàng nghìn tỷ rupi
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Indonesia (BPK) vừa qua cho biết, BPK đã công khai 9.158 phát hiện kiểm toán tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức công, bao gồm 15.674 sai sót trị giá 18,37 nghìn tỷ rupi Indonesia (1,17 tỷ USD).
  • Canada:
Chỉ ra một số thiếu sót trong báo cáo tiến độ về chiến lược phát triển bền vững
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Canada (OAG) công bố Báo cáo soát xét Báo cáo tiến độ 2021 về Chiến lược phát triển bền vững liên bang. Báo cáo tiến độ năm 2021 của Chính phủ về Chiến lược phát triển bền vững liên bang 2019-2022 trình bày một bức tranh chính xác về tiến độ trong hầu hết tất cả các lĩnh vực.
  • Nigeria: Cần củng cố, nâng cao vai trò của kiểm toán
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đưa ra tuyên bố và nhấn mạnh rằng Nigeria là một quốc gia có tài nguyên dầu mỏ phong phú. Để quốc gia này được hưởng lợi lớn nhất từ lĩnh vực dầu khí, Chính phủ cần đảm bảo sự minh bạch trong báo cáo tài chính và các hoạt động của ngành. Đặc biệt, Chính phủ Nigeria cần chú trọng công tác kiểm toán các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành, điển hình với Công ty Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) mới được tái cấu trúc.
  • Pháp: Đánh giá hiệu quả việc thực thi luật tài chính an sinh xã hội
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tòa Thẩm kế Pháp (CDC) đã phát hành Báo cáo kiểm toán đánh giá tính hiệu quả của việc thực thi các luật tài chính an sinh xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm y tế và hưu trí. Báo cáo kiểm toán thực hiện phân tích dòng tài chính an sinh xã hội, làm rõ cấu trúc các khoản thu, đồng thời, nhấn mạnh ngành bảo hiểm y tế và các ngành nghề y tế tự do cần hợp tác chặt chẽ hơn để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của việc chăm sóc y tế, góp phần giảm thâm hụt bảo hiểm y tế.
  • Pakistan: Ngân sách công chưa được chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tờ báo tiếng Anh lớn nhất và lâu đời nhất của Pakistan - The Dawn đã đăng bài viết: “Ủy ban Tài khoản công (PAC) yêu cầu thực hiện kiểm toán điều tra các khoản thanh toán, các chuyến du lịch nước ngoài của thành viên Quốc hội Pakistan (MNA)”.
Nigeria: Báo cáo về các dự án tại đồng bằng sông Niger