Pakistan: Ngân sách công chưa được chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả

(BKTO) - Vừa qua, Tờ báo tiếng Anh lớn nhất và lâu đời nhất của Pakistan - The Dawn đã đăng bài viết: “Ủy ban Tài khoản công (PAC) yêu cầu thực hiện kiểm toán điều tra các khoản thanh toán, các chuyến du lịch nước ngoài của thành viên Quốc hội Pakistan (MNA)”.

PAC đã chỉ đạo Cơ quan Tổng Kiểm toán Pakistan thực hiện một cuộc kiểm toán điều tra đối với Ban Thư ký Quốc hội trong năm vừa qua liên quan đến việc bổ nhiệm, thăng chức và các chuyến thăm nước ngoài của MNA cũng như các quan chức, cán bộ của Hạ viện Pakistan. Chủ tịch PAC Noor Alam Khan cũng chỉ đạo Cơ quan Tổng Kiểm toán tiến hành cuộc kiểm toán các khoản thanh toán được thực hiện với đội ngũ nhân viên của Ban Thư ký Quốc hội, Ban Thư ký Thượng viện, Ban Tài chính và Hội đồng doanh thu liên bang. Các chỉ thị được đưa ra sau khi PAC nhận được thông tin các quan chức tại Ban Thư ký Quốc hội được hưởng 5 khoản thanh toán hỗ trợ với trị giá khá lớn. Chủ tịch PAC cho rằng: “Các quan chức không thể được hưởng các khoản thanh toán lớn khi đất nước này vẫn đang hoạt động nhờ vào các khoản vay từ Quỹ Tiền tệ quốc tế”.

pak.jpg
Kiểm toán khuyến nghị sử dụng ngân sách của Chính phủ tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh sưu tầm

PAC cho biết, đã tiến hành kiểm tra tài khoản của Ban Thư ký Quốc hội, Ban Thư ký Thượng viện trong năm 2018-2019 và tiếp nhận báo cáo tóm tắt về nhà ở xã hội cho nhân viên của cả 2 Ban Thư ký. PAC cũng yêu cầu Cơ quan Tổng Kiểm toán phải thực hiện cuộc kiểm toán xem xét các khoản thanh toán cho nhân viên tất cả các bộ phận, phòng ban và đơn vị.

PAC cũng chỉ đạo các Thư ký của Thượng viện và Quốc hội thu hồi, sửa đổi các công văn, chứng nhận được cấp cho chương trình nhà ở xã hội cho nhân viên của Thượng viện, chấn chỉnh lại việc sử dụng tên của Ban Thư ký Thượng viện đối với các căn nhà thuộc sở hữu tư nhân vì cho rằng, việc sử dụng tên của Quốc hội và Thượng viện đang gây hiểu nhầm cho công chúng. Ủy ban cho biết sẽ thắt chặt công tác quản lý các chương trình tương tự, nhằm đảm bảo quyền lợi của các thành viên Chính phủ cũng như sự minh bạch trong các hoạt động quản lý, phân bổ tài chính, tài sản công./.

Cùng chuyên mục
Pakistan: Ngân sách công chưa được chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả