Canada: Chỉ ra một số thiếu sót trong báo cáo tiến độ về chiến lược phát triển bền vững

(BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Canada (OAG) công bố Báo cáo soát xét Báo cáo tiến độ 2021 về Chiến lược phát triển bền vững liên bang. Báo cáo tiến độ năm 2021 của Chính phủ về Chiến lược phát triển bền vững liên bang 2019-2022 trình bày một bức tranh chính xác về tiến độ trong hầu hết tất cả các lĩnh vực.

Báo cáo do OAG xây dựng dựa trên đánh giá của Cơ quan này về tính hợp lý của thông tin trong Báo cáo tiến độ năm 2021 về Chiến lược phát triển bền vững liên bang 2019 đến 2022, do Cục Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada xây dựng. Tất cả công việc trong quá trình soát xét này đã được thực hiện phù hợp theo Chuẩn mực Canada về thỏa thuận bảm bảo. OAG duy trì một hệ thống kiểm soát chất lượng toàn diện, bao gồm các chính sách và thủ tục được lập thành văn bản liên quan đến việc tuân thủ các yêu cầu đạo đức, tiêu chuẩn nghề nghiệp cũng như các yêu cầu pháp lý và quy định hiện hành.

canada.jpg
Canada tập trung vào các chiến lược phát triển bền vững. Ảnh sưu tầm

Khi tiến hành soát xét, OAG đã tuân thủ tính độc lập và các yêu cầu đạo đức khác của các quy tắc ứng xử nghề nghiệp có liên quan áp dụng cho hoạt động kế toán công ở Canada, dựa trên các nguyên tắc cơ bản về tính liêm chính, khách quan, năng lực chuyên môn và sự cẩn trọng, tính bảo mật và tác phong chuyên nghiệp. OAG đã thực hiện việc soát xét bằng cách xác định xem thông tin được cung cấp trong từng loại báo cáo tiến độ có đầy đủ, rõ ràng, chính xác, kịp thời và không bị bỏ sót hay không.

Theo yêu cầu của Đạo luật Tổng kiểm toán, OAG tập trung vào các chỉ số được sử dụng để theo dõi tiến độ so với các mục tiêu, các chỉ số theo ngữ cảnh, các mốc quan trọng ngắn hạn và các ưu tiên chính có trong báo cáo tiến độ và liên quan đến 13 mục tiêu của chiến lược liên bang. OAG đã đánh giá tính hợp lý bằng cách xác minh rằng báo cáo tiến độ không có sai sót trọng yếu.

Trong Báo cáo tiến độ năm 2021 của Canada về Chiến lược phát triển bền vững liên bang từ năm 2019 - 2022, OAG nhận thấy rằng thông tin báo cáo tiến độ cho 5/8 mục tiêu là không đầy đủ và không kịp thời. Thông tin về tiến độ cho các mục tiêu này không đầy đủ bởi vì chỉ có một số ít trong số 26 phòng ban đã báo cáo tiến độ của họ. Ngoài các vấn đề về tính đầy đủ và kịp thời, OAG cũng chỉ ra một số thiếu sót cần cải thiện như sự không nhất quán; thông tin báo cáo tiến độ cho 4 mục tiêu chỉ được cung cấp 1 phần; nhiều thông tin khác không được cập nhật, quản lý hiệu quả; nhiều chỗ trong báo cáo có cách diễn đạt dễ gây hiểu lầm cho người đọc…./.

Cùng chuyên mục
  • Nigeria: Cần củng cố, nâng cao vai trò của kiểm toán
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đưa ra tuyên bố và nhấn mạnh rằng Nigeria là một quốc gia có tài nguyên dầu mỏ phong phú. Để quốc gia này được hưởng lợi lớn nhất từ lĩnh vực dầu khí, Chính phủ cần đảm bảo sự minh bạch trong báo cáo tài chính và các hoạt động của ngành. Đặc biệt, Chính phủ Nigeria cần chú trọng công tác kiểm toán các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành, điển hình với Công ty Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) mới được tái cấu trúc.
  • Pháp: Đánh giá hiệu quả việc thực thi luật tài chính an sinh xã hội
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tòa Thẩm kế Pháp (CDC) đã phát hành Báo cáo kiểm toán đánh giá tính hiệu quả của việc thực thi các luật tài chính an sinh xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm y tế và hưu trí. Báo cáo kiểm toán thực hiện phân tích dòng tài chính an sinh xã hội, làm rõ cấu trúc các khoản thu, đồng thời, nhấn mạnh ngành bảo hiểm y tế và các ngành nghề y tế tự do cần hợp tác chặt chẽ hơn để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của việc chăm sóc y tế, góp phần giảm thâm hụt bảo hiểm y tế.
  • Pakistan: Ngân sách công chưa được chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tờ báo tiếng Anh lớn nhất và lâu đời nhất của Pakistan - The Dawn đã đăng bài viết: “Ủy ban Tài khoản công (PAC) yêu cầu thực hiện kiểm toán điều tra các khoản thanh toán, các chuyến du lịch nước ngoài của thành viên Quốc hội Pakistan (MNA)”.
  • Australia: Tình trạng khai thác gỗ bất hợp pháp chưa được giải quyết
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trang tin ABC của Australia vừa qua đã trích dẫn một số phát hiện trong Báo cáo kiểm toán của Văn phòng Tổng Kiểm toán bang Victoria (VAGO) và cho biết: “Cơ quan Quản lý bảo tồn (OCR) của bang không kịp thời phát hiện và xử lý các hành động khai thác gỗ bất hợp pháp”.
  • Canada: Kiểm toán hoạt động quản lý chất thải phóng xạ
    một năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước Canada (OAG) vừa qua công bố Báo cáo kiểm toán về quản lý chất thải phóng xạ cấp thấp hoặc trung bình.
Canada: Chỉ ra một số thiếu sót trong báo cáo tiến độ về chiến lược phát triển bền vững