PASAI: Chú trọng cải thiện hoạt động kiểm toán tài chính

(BKTO) - Mới đây tại Thủ đô Port Vila, nước Cộng hòa Vanuatu (đảo quốc ở tây nam Thái Bình Dương), Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo dành cho các kiểm toán viên trong khu vực để thực hiện kiểm toán tài chính đối với các tổ chức công đạt chất lượng cao.

Các nhân viên cấp cao đến từ các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) ở Quần đảo Cook, Fiji, Kiribati, Papua New Guinea, Samoa, Quần đảo Solomon, Tonga, Tuvalu và Vanuatu đã tham gia khóa đào tạo kéo dài 5 ngày, bao gồm một số hội thảo trực tiếp.

workshop.png
PASAI chú trọng việc tổ chức các khóa đạo tạo. Ảnh sưu tầm

Tham gia khóa đạo tạo, các học viên sẽ được trau dồi khả năng đánh giá rủi ro tốt hơn, thực hiện các thủ tục và thu thập bằng chứng kiểm toán phù hợp hơn, đưa ra ý kiến đánh giá thuyết phục hơn. Sau khóa đào tạo này, PASAI sẽ tiếp tục tổ chức các buổi huấn luyện trực tuyến và trực tiếp theo yêu cầu của các SAI, giúp các SAI giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình áp dụng các kiến thức đã học.

Nhằm hỗ trợ PASAI cải thiện, nâng cao năng lực cho các kiểm toán viên khu vực Thái Bình Dương, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã xây dựng Sổ tay Kiểm toán tài chính phù hợp với các SAI tại khu vực này, giúp họ thực hiện kiểm toán hiệu quả hơn. Theo một thỏa thuận với PASAI, ICAEW đã cấp cho các SAI giấy phép sử dụng Sổ tay này.

Giám đốc Điều hành PASAI Esther Lameko-Poutoa cho biết: “Sổ tay của ICAEW cung cấp các phương pháp cụ thể, hiệu quả phục vụ quá trình thực hiện kiểm toán tài chính, giúp các SAI thực hiện công việc kiểm toán tuân theo các chuẩn mực quốc tế”./.

Cùng chuyên mục
PASAI: Chú trọng cải thiện hoạt động kiểm toán tài chính