Hoa Kỳ: Chậm nộp báo cáo tài chính ảnh hưởng đến tiến độ kiểm toán

(BKTO) - Mới đây, Văn phòng Kiểm toán bang Mississippi đã công bố Báo cáo kiểm toán sau khi xem xét Báo cáo tài chính toàn diện năm 2021 của TP. Jackson, bang Mississippi. Cuộc kiểm toán đã chỉ ra một số thiếu sót trong hoạt động tài chính của thành phố năm 2021.

Đạo luật của tiểu bang Mississippi yêu cầu chính quyền các thành phố phải nộp các báo cáo tài chính hàng năm cho Văn phòng Kiểm toán bang chậm nhất 13 tháng sau khi năm tài chính kết thúc. Tuy nhiên, TP. Jackson liên tục trì hoãn nhiệm vụ này. Gần đây, cuộc kiểm toán năm 2021 đối với TP. Jackson mới được hoàn thành.

Theo Báo cáo kiểm toán, ngân sách của Cơ quan Quản lý dịch vụ cấp, thoát nước thành phố Jackson đã để thiếu hụt khoảng 17,6 triệu USD trong năm được xem xét. Ngân sách của Cơ quan Dịch vụ vệ sinh môi trường thâm hụt hơn 3,8 triệu USD và phải nhận hỗ trợ tiền từ các quỹ khác của chính quyền thành phố để duy trì hoạt động. Vườn thú TP. Jackson cũng nhận hỗ trợ hơn 4,8 triệu USD từ ngân sách chung để không bị đóng cửa… Các phát hiện đã được thảo luận tại cuộc họp của Ủy ban Tài chính Hội đồng thành phố.

jackson-ms.jpg
TP. Jackson chậm trễ nộp báo cáo tài chính. Ảnh sưu tầm

Văn phòng Kiểm toán đang xem xét cáo buộc Sở Tài chính của thành phố Jackson không tuân theo những quy trình kế toán chuẩn mực khiến các báo cáo tài chính liên tục chậm hoàn thành. Văn phòng cũng đưa ra cảnh báo, trong thời gian tới Bộ phận tài chính có thể sẽ mất nhiều thời gian để sửa chữa những sai lầm lớn trong năm 2021.

Đại diện thành phố cho biết, Bộ phận Hành chính đang thực hiện các bước để đẩy nhanh quá trình hoàn thành các báo cáo tài chính năm 2022, bao gồm thực hiện đối chiếu sổ sách tài chính hàng tháng. Thành phố cũng đang áp dụng một số chính sách giúp đảm bảo các khoản chi tiêu được theo dõi, báo cáo chính xác để không ảnh hưởng đến tiến độ của cuộc kiểm toán năm 2022./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Chậm nộp báo cáo tài chính ảnh hưởng đến tiến độ kiểm toán