Phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V

Chiều 28/6, tại Hà Nội, Báo Sức khoẻ và Đời sống (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V.



Tiếp nối những thành công qua 4 lần tổ chức, Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V nhằm tiếp tục ghi nhận và tôn vinh thêm nhiều tấm gương thầy thuốc có những đóng góp, hy sinh thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
                
   

Quang cảnh lễ phát động -Ảnh: Ngọc Huyền

   

Cuộc thi cũng giúp cộng đồng có cái nhìn bao quát và hiểu sâu hơn về những khó khăn chung của ngành Y cũng như những vất vả, hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc khi thực hiện nhiệm vụ cao cả trị bệnh - cứu người. Từ đó có cách nhìn nhận đúng, hiểu đúng và đánh giá công tâm về những thành quả mà ngành Y tế và đội ngũ cán bộ y tế đã đạt được trong thời gian qua. Cuộc thi cũng góp phần phát huy những nét đẹp của người thầy thuốc, động viên khuyến khích họ tiếp tục có những cống hiến có ích cho cộng đồng và nhân rộng thêm những tấm gương đẹp trong ngành cũng như ngoài trong xã hội.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V như một sứ mệnh để nối tiếp những mạch nguồn cảm xúc, để nhân lên nữa những tấm gương cao đẹp và bình dị của người thầy thuốc và để những hy sinh lặng thầm không thể bị lãng quên. Viết về sự hy sinh thầm lặng của thầy thuốc là góp phần củng cố niềm tin của xã hội vào thực tế: ngành y đâu chỉ có một vài thầy thuốc làm dư luận bức xúc mà có cả một đội ngũ đông đảo y bác sĩ, dược sĩ, cán bộ nhân viên đang thầm lặng làm tốt công việc cứu người trị bệnh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/6/2018 đến 31/10/2019. Ban tổ chức Cuộc thi sẽ tiếp nhận các bài viết của các tác giả là các nhà văn, nhà báo và các tác giả không chuyên từ khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài. Dự kiến, Lễ trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.

NGỌC HUYỀN
Cùng chuyên mục
  • Công đoàn ngành Y tế thực hiện hoàn thành mọi chỉ tiêu nhiệm kỳ 2013-2018 đề ra
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã chính thức được khai mạc. Tới tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế và 275 đại biểu đại diện cho 500.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành.
  • Hành trình Đỏ 2018 đã tiếp nhận hơn 9 nghìn đơn vị máu
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 27/6, thông tin cập nhật chuyển động chương trình Hành trình đỏ 2018 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, đến ngày 26/6/2018, Hành trình Đỏ 2018 đã được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố và tiếp nhận được 9.335 đơn vị máu. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố đã vượt chỉ tiêu đề ra như Kiên Giang, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đắk Lắk.
  • Tăng thuế tuyệt đối để giảm tử vong do thuốc lá
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội thảo “Tác động của tăng thuế thuốc lá đến sức khỏe phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Sức khỏe toàn cầu Vital Strategies tổ chức ngày 26/6, các chuyên gia cho rằng, tăng thuế thuốc lá là chính sách cần thiết và hiệu quả để giảm tiêu dùng thuốc lá và giảm gánh nặng do tác động của thuốc lá đối với cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ phụ nữ và trẻ em.
  • Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong công tác tiêm chủng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Lễ phát động Tuần lễ Tiêm chủng quốc gia với chủ đề "Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng" do Bộ Y tế vừa tổ chức cuối tuần qua, bà Satoko Otsu - đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam - đánh giá: Với trên 95% trẻ em sinh ra mỗi năm được tiêm chủng miễn phí phòng 10 loại bệnh truyền nhiễm đặc biệt, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công cuộc bảo vệ trẻ em khỏi các dịch bệnh thông qua Chương trình Tiêm chủng.
  • Báo động tình trạng thiếu hụt i-ốt quay trở lại Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của Mạng lưới i-ốt toàn cầu, Việt Nam đang nằm trong nhóm 19 nước còn lại có tình trạng thiếu i-ốt tồi tệ nhất trên thế giới. Đây là một thực tế đáng báo động về tình trạng thiếu hụt i-ốt đã quay trở lại Việt Nam. Do đó, tăng cường i-ốt vào các thực phẩm thiết yếu là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bổ sung i-ốt nói riêng và vi chất dinh dưỡng nói chung trong bữa ăn hằng ngày.
Phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V