san thuong mai dien tu

Truy quét sai phạm trên sàn thương mại điện tử: Nhiều địa phương vào cuộc quyết liệt
(BKTO) - Hàng giả, hàng nhái và kinh doanh không rõ nguồn gốc đang lan rộng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Bình và nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt kiểm tra, xử phạt nghiêm nhằm chặn đà vi phạm và lập lại trật tự thị trường số.
  • (BKTO) - Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái và gian lận tràn lan trên môi trường thương mại điện tử, lực lượng chức năng Hà Nội đang tăng cường kiểm tra và xử phạt mạnh tay các tổ chức, cá nhân vi phạm từ livestream bán hàng đến kinh doanh trên sàn trực tuyến.
  • (BKTO) - Thông tin được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết khi trả lời tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2025. Dự kiến, thương mại điện tử tăng trưởng 25 - 27% trong năm nay.
  • (BKTO) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) cần kết hợp các biện pháp pháp lý chặt chẽ cùng với cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả. Qua đó, tăng cường sức mạnh pháp lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời củng cố niềm tin vào kinh tế số, thúc đẩy TMĐT phát triển bền vững.
  • Đòn bẩy tài chính giúp nhà bán hàng bứt phá trên sàn thương mại điện tử
    5 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về thúc đẩy phát triển kinh tế số, xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, hiệu quả và bền vững, ngày 25/6/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng nền tảng thương mại điện tử TikTok tổ chức đồng thời hai sự kiện lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi hoạt động chuyên biệt dành riêng cho cộng đồng nhà bán hàng đang kinh doanh trên TikTok - một trong những kênh phân phối trực tuyến phát triển nhanh nhất hiện nay.
  • Ninh Bình đẩy mạnh ứng dụng sàn thương mại điện tử và mạng xã hội để quảng bá sản phẩm OCOP
    6 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, tỉnh Ninh Bình đã và đang có những bước đi mạnh mẽ trong việc tận dụng các nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Việc chủ động sử dụng sàn thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội không chỉ góp phần gia tăng giá trị sản phẩm địa phương mà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trong thời kỳ mới.
  • Sắp ra mắt Sàn thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) sẽ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
  • Hải Dương tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
    2 năm trước Địa phương
    (BKTO) - Để Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) được thực hiện có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang nỗ lực ứng dụng công nghệ số để đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử. Điều này giúp người nông dân, đơn vị sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng.
  • Sàn thương mại điện tử có nên nộp thuế thay cho người bán?
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Quản lý thuế và Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hoá đơn, chứng từ (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng quy định sàn thương mại điện tử (TMĐT) nộp thuế thay cho người bán chưa đảm bảo tính thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành.
  • VCCI: Cần xem xét tính khả thi của quy định sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán
    4 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 40/2021/TT-BTC hướng dẫn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng một số quy định trong Dự thảo còn khó khả thi.
  • Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử phục vụ thị trường trong nước, tiếp cận thị trường quốc tế
    4 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Không chỉ thúc đẩy người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà còn mở rộng kênh đưa nông sản Việt ra thị trường quốc tế, nhiều Bộ, ngành hữu quan đang chung sức triển khai kế hoạch hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm, hàng hóa lên 02 sàn thương mại điện tử (TMĐT) là Voso và Postmart.
  • Kích cầu tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử - Cần chiến lược phù hợp
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) quý I/2021 của iPrice Group và SimilarWeb, nhu cầu mua sắm các mặt hàng bách hóa trên thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dương trong khi các ngành hàng thời trang, điện máy, di động, sức khoẻ và làm đẹp đều có xu hướng giảm nhẹ.