SỞ HỮU TRÍ TUỆ

Tài nguyên nhãn hiệu: “Chìa khóa” giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp
(BKTO) - Nhãn hiệu là tài sản đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, danh tiếng sản phẩm, dịch vụ; đồng thời là cơ sở để hình thành và nâng cao uy tín của doanh nghiệp (DN) trên thị trường. Do đó, việc chú trọng xây dựng, bảo vệ tài sản nhãn hiệu là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị và tạo nên sự phát triển bền vững của DN.
  • (BKTO) - Mới đây, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thụy Sĩ, Đoàn công tác của Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam do Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).
  • (BKTO) - Thời gian gần đây, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý rất nhiều vụ việc liên quan đến xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác để đẩy mạnh công tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nhằm bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.
  • (BKTO) - Tại buổi làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ (Phái đoàn), Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị Phái đoàn tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Bộ KH&CN và WIPO nhằm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ (SHTT), nhất là sử dụng, khai thác quyền SHTT như một công cụ mạnh phát triển kinh tế, thương mại của Việt Nam nói