Sở Thuế vụ Hoa Kỳ xem xét kế hoạch kiểm toán phù hợp

(BKTO) - Mới đây, Sở Thuế vụ Hoa kỳ (IRS) cho biết, Sở có thể sớm nhận được khoản tài trợ kinh phí hoạt động lên tới 80 tỷ USD từ Chính phủ liên bang. IRS cho biết, nếu được giải ngân số tiền này, Sở cam kết sẽ không tăng cường số cuộc kiểm toán các hộ gia đình và cá nhân có thu nhập thấp. Khoản tài trợ bổ sung dự kiến sẽ được sử dụng để tăng cường nhân sự của cơ quan nhằm rà soát những đối tượng trốn thuế đặc biệt là các tập đoàn, DN lớn, đồng thời để thực hiện kế hoạch hiện đại hóa các công nghệ, trang-thiết bị đã lỗi thời của cơ quan.



                
   

Sở Thuế vụ Hoa kỳ. Ảnh: live.staticflickr
   

   
IRS là Sở lớn nhất của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm thẩm định, đánh giá và thu thuế lợi tức ở Hoa kỳ. Cấp thêm kinh phí hoạt động cho I.R.S. đã là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Biden trong thời gian qua.

Đại diện IRS cho biết: “Nguồn tài trợ này rất có ý nghĩa đối với IRS, kinh phí này hoàn toàn không phải để IRS tăng cường các cuộc kiểm toán những DN nhỏ hoặc những người dân có thu nhập trung bình và thấp. Trong thời gian tới, tỷ lệ các cuộc kiểm toán đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp sẽ không tăng so với những năm gần đây. IRS đã họp bàn để lên các kế hoạch sử dụng ngân sách được tài trợ một cách hợp lý, đặt các mục tiêu cấp bách lên hàng đầu. Cam kết của cơ quan hoàn toàn phù hợp với tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Biden rằng, sẽ không tăng thuế đối với những người dân có thu nhập trung bình và thấp, đồng thời sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc sống của họ và trước mắt chỉ thanh tra, kiểm toán các DN lớn”.

IRS cho biết thêm, việc cải thiện các công nghệ đã cũ tại cơ quan và nâng cao dịch vụ khách hàng tại IRS cũng đóng một vai trò quan trọng, giúp làm giảm tỷ lệ gian lận trong quá trình nộp thuế. IRS dự đoán ngân sách của Sở dự kiến sẽ tăng thêm 124 tỷ USD trong một thập kỷ tới, chủ yếu từ nguồn thu thuế. Các quan chức của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho rằng, con số này còn có thể cao hơn nhiều trong thực tế; bên cạnh đó nếu cơ quan có kế hoạch kiểm toán phù hợp, IRS có thể ngăn chặn được nhiều hành vi gian lận thuế đáng bị lên án./.
Tuệ Lâm

(Theo nytimes.com)
Cùng chuyên mục
  • Khuyến nghị cải thiện hoạt động tại Ủy ban Bầu cử bang Chuuk
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Văn phòng Kiểm toán Nhà nước bang Chuuk (OCPA) thuộc Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa hoàn thành cuộc kiểm toán cuối cùng đối với Ủy ban Bầu cử bang Chuuk và công bố báo cáo có tựa đề “Ủy ban Bầu cử bang Chuuk: Cần tuân thủ các quy định quản lý tài chính và cải thiện hoạt động bầu cử”.
  • Nhiều sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Văn phòng Kiểm toán quốc gia Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa qua đã công bố Báo cáo kiểm toán cuối cùng sau khi tiến hành các cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia (FSMPC).
  • PCAOB: Xử phạt hàng loạt vụ vi phạm trong năm 2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng (PCAOB) có trụ sở tại Hoa Kỳ mới đây cho biết, Ủy ban đã ghi nhận 2022 là một năm có số vụ vi phạm bị xử phạt cao kỷ lục trong những năm qua. Theo đó, số lượng các DN, cá nhân vi phạm quy định trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán tại các công ty đại chúng và bị xử phạt cũng như số tiền phạt trong năm 2022 đã vượt xa các năm 2019, 2020 và 2021.
  • KTNN Việt Nam - KTNN Lào: Hội nhập để nâng cao vị thế trong khu vực và quốc tế
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngay từ khi mới thành lập, Lãnh đạo KTNN Việt Nam - KTNN Lào đã xác định hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế là yếu tố quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển tổ chức. Do đó, cơ quan kiểm toán 2 nước luôn tích cực tham gia các hoạt động của Diễn đàn hợp tác 3 bên Việt Nam-Lào-Campuchia và của các tổ chức kiểm toán quốc tế.
  • Kiểm soát nội bộ - Những thách thức và hướng đi của doanh nghiệp
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm soát nội bộ (KSNB) đang vượt ra ngoài khuôn khổ đảm bảo sự tuân thủ, giúp các tổ chức giảm thiểu rủi ro, xây dựng niềm tin, sự tự tin, danh tiếng và đạt được các kết quả kinh doanh chiến lược. Đặc biệt, trong môi trường có nhiều biến động khó lường, KSNB cần nhanh chóng chuyển đổi và linh hoạt để xác định mục tiêu trọng tâm theo từng mốc thời gian cụ thể.
Sở Thuế vụ Hoa Kỳ xem xét kế hoạch kiểm toán phù hợp