Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên thu

(BKTO) - Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho 63 nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc tổ chức dịch vụ Bưu điện tỉnh.

vpt_20231102_1_20231102083710am-copy.jpg
BHXH tỉnh Ninh Thuận chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên thu. Ảnh: BHXH tỉnh 

Tại Hội nghị tập huấn, các nhân viên thu đã được truyền đạt về những nội dung cơ bản về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình nghiệp vụ cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; hướng dẫn thực hiện một số quy định hoạt động của tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT theo Quyết định số 1155/QĐ-BHXH; kỹ năng tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong thời gian qua, BHXH tỉnh luôn quan tâm củng cố, bồi dưỡng đội ngũ nhân viên thu bởi họ chính là cánh tay nối dài của cơ quan BHXH, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT.

Thông qua khóa tập huấn, đào tạo sẽ giúp nhân viên thu của các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trang bị những kiến thức cần thiết, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân để họ hiểu hơn về tầm quan trọng, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, ổn định và mở rộng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trước đó, làm việc với BHXH tỉnh Ninh Thuận, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, ngành BHXH còn gặp nhiều khó khăn từ những yếu tố khách quan mang lại.

Vì vậy, BHXH tỉnh Ninh Thuận cần tiếp tục nhận định bối cảnh, dự báo diễn biến tác động đến ngành BHXH để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân; cần tăng cường tuyên truyền tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, làm cho người dân hiểu, tin tưởng vào chính sách.

Bên cạnh đó, cần tăng cường đào tạo, tập huấn kiến thức cho cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính để giải quyết kịp thời quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT...

Theo BHXH Việt Nam, khi tình hình kinh tế - xã hội còn khó khăn, ảnh hưởng đến việc tham gia chính sách của người dân, người lao động, thì sự chủ động, tích cực, am hiểu nghiệp vụ, giàu kỹ năng của đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ càng trở nên quan trọng để thu hút các đối tượng tham gia chính sách./.

Cùng chuyên mục
Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên thu