Tập đoàn Hoá chất Việt Nam thăm hỏi và chúc Tết người lao động khu vực phía Nam

(BKTO) - Trong các ngày 24-25/1/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam do ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đến thăm và chúc Tết 4 đơn vị thành viên khu vực miền Nam.

Đoàn kết, nỗ lực vượt khó

Tại Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ, ông Nguyễn Công Huân, Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2023, tổng doanh thu Công ty đạt 1.580 tỷ, lợi nhuận là 6,5 tỷ và thu nhập bình quân người lao động là 9,13 triệu đồng/người/tháng.

hoa-chat-can-tho.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao quà Tết cho Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Sơn 

Dịp Xuân Giáp Thìn, Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ dự kiến thưởng Tết khoảng 1 tháng lương cùng với phần quà trị giá 500.000 đồng cho người lao động.

hoa-chat-can-tho-2.jpg
Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao tặng hỗ trợ 54 triệu đồng cho người lao động Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Sơn. 

Với tinh thần tất cả vì người lao động, mặc dù còn nhiều khó khăn, lợi nhuận có giảm hơn so với năm trước nhưng Công ty vẫn giữ ổn định mức lương và thưởng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động.

Tại Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco), ông Nguyễn Thân, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của khu vực phía Nam có tăng trưởng khoảng 10% so với cùng kỳ. Mặc dù vậy, năm 2023 vẫn là một năm khó khăn với Công ty, doanh thu chỉ đạt khoảng 92%, nhưng các kế hoạch và đặc biệt là quỹ lương của người lao động vẫn được đảm bảo, duy trì ổn định.

vipesco.jpg
Trao tặng quà và chúc Tết tại Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco). Ảnh: Nguyễn Duyên 

Về công tác chăm lo đời sống cho người lao động, năm nay, Công ty dự kiến sẽ thưởng Tết cho người lao động khoảng 1,5 tháng lương, đồng thời, chuẩn bị cho mỗi người một phần quà có giá trị.

Tại Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn, ông Trịnh Anh Phong, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Kinh tế suy thoái đã tác động rất lớn và rất nhanh đến kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm vừa qua. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty đã cố gắng giữ vững được công tác tổ chức cũng như việc làm cho người lao động, mặc dù kết quả không khả quan nhưng thu nhập của người lao động thì vượt so với những năm trước.

thuoc-sat-trng-2.jpg
Trao tặng hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Ông Trịnh Anh Phong nhấn mạnh: Sang năm 2024, Công ty tập trung xây dựng kế hoạch kinh doanh, cố gắng đạt được những mục tiêu đã đề ra, trong đó, công tác chăm lo cho đời sống của người lao động sẽ được Công ty đặt lên hàng đầu.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19, Tập thể Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương về những đóng góp trong công tác đảm bảo kịp thời lượng Oxy đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long.

hoa-chat-co-ban.jpg
Ông Lê Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam cho biết: Năm nay Công ty đã cân đối và tính toán chi thưởng cho người lao động mỗi người 20 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Báo cáo với đoàn công tác tại Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam, ông Lê Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Năm nay Công ty đã cân đối và tính toán chi thưởng cho người lao động mỗi người 20 triệu đồng trích từ quỹ phúc lợi, và thưởng thêm từ quỹ tiền lương bình quân khoảng 1,5 tháng lương nhân dịp Tết Nguyên đán.

Về công tác tổ chức sản xuất trong dịp Tết, do gần đây lượng tiêu thụ giảm nên Công ty đã dừng một phần sản xuất tại một số chi nhánh để người lao động có thời gian nghỉ ngơi, ăn Tết trọn vẹn cũng như máy móc được bảo dưỡng, sửa chữa.

hoa-chat-co-ban-2.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao quà Tết cho Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam. Ảnh: Nguyễn Duyên. 

Đặc biệt, Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam vinh dự nhận được Cờ thi đua của Chính phủ trong việc hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác thi đua sản xuất của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Chăm lo cho người lao động là mục tiêu hàng đầu

Tại buổi làm việc với các đơn vị thành viên, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà 4 đơn vị đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2023 thực sự là một năm có quá nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, các đơn vị đều đã nỗ lực, đoàn kết, cố gắng vượt qua và có những đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

Vừa qua, Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt cơ cấu lại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, trong đó, Tập đoàn được giữ nguyên quy mô và Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn vẫn là đơn vị nòng cốt trong ngành khí công nghiệp của Tập đoàn. Đây vừa là trách nhiệm nhưng cũng là vị thế của Công ty trong chiến lược phát triển chung của cả Tập đoàn- ông Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh. 

nguyen-huu-tu.jpg
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm lo đời sống người lao động của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Đối với riêng Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam, trong năm 2023, Công ty đã có những đóng góp rất lớn cho Tập đoàn, các cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty đã có những kế hoạch, chương trình phát triển tiết kiệm rất thiết thực. Ông Nguyễn Hữu Tú cũng đánh giá cao các hoạt động, công tác phát triển thị trường, đặc biệt trong những tháng cuối năm của Công ty đã rất tích cực, góp phần hoàn thành mục tiêu doanh thu và lợi nhuận cũng như đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động tại Công ty.

Tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty CP Phân bón và Hoá chất Cần Thơ đã hết sức nỗ lực và đồng tâm để đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh theo kế hoạch cũng như chăm lo cho đời sống của người lao động, nhất là điều kiện làm việc, sinh hoạt tại Công ty đã được cải thiện rõ rệt.

Đối với Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam, thời gian qua, Công ty đã được Bộ Công Thương cũng như các Bộ, ban ngành quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ các cơ chế chính sách. Mặc dù trong năm 2023, Công ty gặp nhiều khó khăn, một số mặt chưa đạt như kế hoạch, nhưng lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động tại Công ty.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hữu Tú chỉ đạo các đơn vị thành viên, nhất là Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam và Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn cũng như Công ty CP Hoá chất cơ bản miền Nam cần chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn tuân thủ và chấp hành, làm tốt công tác bảo vệ môi trường ngay từ chủ trương, chính sách.

Trên cơ sở nhận diện được những khó khăn, thách thức trong thời gian qua, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hữu Tú mong muốn, sang năm 2024,  bốn đơn vị thành viên sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tinh thần đoàn kết, đồng lòng, sáng tạo và cống hiến của người lao động gắn với đơn vị để hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Mặc dù năm 2023 là một năm khó khăn, một số mục tiêu, nhiệm vụ của các đơn vị vẫn chưa đạt được theo kế hoạch nhưng với sự sáng tạo, các giải pháp cũng với sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các đồng chí chúng ta có thể đạt được mục tiêu, kết quả và thắng lợi trong năm 2024.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng đặt người lao động làm trung tâm. Công tác nâng cao đời sống cho người lao động đã và đang được các đơn vị trong Tập đoàn quán triệt, thực hiện tốt và hi vọng sang năm 2024 sẽ tiếp tục được củng cố, vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động toàn Tập đoàn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh./.

Cùng chuyên mục
Tập đoàn Hoá chất Việt Nam thăm hỏi và chúc Tết người lao động khu vực phía Nam