Tập huấn kiểm toán việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023 của Kiểm toán nhà nước (KTNN), sáng 24/02, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức Chương trình tập huấn Đề cương kiểm toán Việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam và các địa phương.

3.jpg
Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II Lê Thị Hồng Hạnh trao đổi tại buổi tập huấn. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo kế hoạch, Chương trình tập huấn gồm 4 tiết, kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến cho các điểm cầu KTNN khu vực với gần 320 học viên. Giảng viên khóa tập huấn là TS. Lê Thị Hồng Hạnh - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II.

Tại khóa tập huấn, các học viên được chia sẻ các thông tin khái quát về Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam; mục tiêu, nội dung, tổ chức thực hiện kiểm toán, hệ thống hồ sơ mẫu biểu và danh mục các văn bản tham khảo.

2.jpg
Hơn 50 học viên tham gia khóa tập huấn tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Ly

Trong đó, mục tiêu kiểm toán việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam và các địa phương giai đoạn 2020-2022 là đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tỉnh kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam và các địa phương; xác nhận tính đúng đắn, trung thực và hợp lý số liệu quyết toán của Quỹ giai đoạn 2020-2022.

1.jpg
KTNN các khu vực kết nối trực tuyến để tham gia khóa tập huấn. Ảnh: Nguyễn Ly

Từ đó, cuộc kiểm toán còn nhằm phát hiện các bất cập của cơ chế, chính sách, tổ chức, điều hành và điều lệ của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng để có các kiến ​​nghị phù hợp; chỉ ra những hạn chế để kiến ​​nghị với đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh trong công tác quản lý, sử dụng Quỹ; phát hiện kịp thời các sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí và trách nhiệm của tập thể, cá nhân để kiến nghị xử lý theo quy định pháp luật./.

Cùng chuyên mục
Tập huấn kiểm toán việc quản lý, sử dụng Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng