Tháng 01-02/2023: Chi trả chế độ lương hưu và trợ cấp cho gần 3,3 triệu người

(BKTO) - Ngày 31/01, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin về kết quả chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tháng 01-02/2023.

luong.jpg
Chi trả chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH tháng 01 và 02/2023 cho gần 3,3 triệu người hưởng. Ảnh: BHXH Việt Nam

Theo đó, tính đến ngày 30/01/2023, BHXH Việt Nam đã cấp số tiền trên 51 nghìn tỷ đồng để cơ quan BHXH 63 tỉnh, thành phố chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người tham gia. Trong đó, cơ quan BHXH 63 tỉnh, thành phố đã phối hợp với Bưu điện các tỉnh chi trả trên 30 nghìn tỷ đồng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 01 và tháng 02/2023 trong cùng một đợt chi trả tháng 01/2023 cho gần 3,3 triệu người hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hằng tháng.

Đáng chú ý, với những người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đến trực tiếp để nhận chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH, cơ quan BHXH phối hợp với Bưu điện 63 tỉnh, thành phố đã tổ chức chi trả bằng tiền mặt tại nhà cho người hưởng.

Trước đó, căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam và thời gian nghỉ Tết âm lịch năm 2023, BHXH Việt Nam đã có Công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 01 và tháng 02 vào cùng kỳ chi trả tháng 01/2023.

Theo BHXH Việt Nam, hiện cơ quan BHXH đang thực hiện chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp cho người hưởng qua các hình thức chi trả linh hoạt như: bằng tiền mặt, qua bưu điện, qua tài khoản cá nhân… Trong năm 2022, đã có khoảng 61% số người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị, vượt chỉ tiêu được giao tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo các chế độ an sinh đến với người tham gia nhanh chóng, đầy đủ và thuận tiện nhất, cơ quan BHXH các cấp khuyến khích người hưởng nhận các chế độ BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân./.

Cùng chuyên mục
  • Thị trường lao động ổn định sau Tết
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo phản ánh từ các địa phương, đến nay, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, phần lớn người lao động (NLĐ) đã quay trở lại làm việc, không có biến động về nhân lực. Đặc biệt, dù nhiều ngành hàng dự đoán gặp khó khăn về đơn hàng song thực trạng nhảy việc, nghỉ việc rất hiếm.
  • Giữ vững các thị trường truyền thống, nâng cao chất lượng xuất khẩu lao động
    một năm trước Xã hội
    Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là một trong những điểm sáng của bức tranh lao động việc làm năm 2022. Để duy trì đà phục hồi của thị trường XKLĐ trong năm 2023, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) sẽ giữ vững các thị trường truyền thống, mở thêm các thị trường mới và nâng cao chất lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài.
  • Bài 3: Tăng cường đầu tư, đi đôi với quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển văn hóa
    một năm trước Xã hội
    Trong bối cảnh vai trò, nhiệm vụ của văn hóa ngày càng được đề cao nhằm phát triển đất nước bền vững trong thời kỳ mới, việc quan tâm đầu tư để văn hóa phát triển xứng tầm là vô cùng cần thiết. Đi liền với đó, các cơ quan hữu quan cần đổi mới cách thức đầu tư cho văn hóa, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực, nhất là tài chính để xứng đáng với sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và góp phần nâng cao nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho nhân dân.
  • Hỗ trợ trên 25 triệu lượt đối tượng trong dịp Tết  Quý Mão
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ước tính, 63/63 tỉnh, thành phố đã dành khoảng 9.500 tỷ đồng để hỗ trợ trên 25 triệu lượt đối tượng đón Tết Nguyên đán Quý Mão.
  • Trưng bày Tư liệu - Báo Xuân Quý Mão năm 2023
    một năm trước Xã hội
    Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023); mừng Xuân Quý Mão 2023, ngày 17/01, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Trưng bày Tư liệu - Báo Xuân Quý Mão năm 2023 với chủ đề "Mùa xuân dâng Đảng".
Tháng 01-02/2023: Chi trả chế độ lương hưu và trợ cấp cho gần 3,3 triệu người