THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU

Cần nhiều giải pháp thúc đẩy xuất khẩu bền vững
(BKTO) - Nhiều câu hỏi chất vấn về giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, thúc đẩy việc thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã được các đại biểu Quốc hội đặt ra đối với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, chiều 04/6.
  • (BKTO) - Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là diễn đàn cho các doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng, cơ quan chức năng tìm ra giải pháp tốt nhất, đưa hoạt động xuất khẩu động vật và các sản phẩm từ động vật của nước ta ngày càng phát triển bền vững.
  • (BKTO) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 07/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trả lời làm rõ vấn đề mà Đại biểu Quốc hội quan tâm, liên quan đến hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử; giải pháp đẩy mạnh xuất nhập khẩu…
  • (BKTO) - Cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam vừa bàn giao “Báo cáo Chiến lược thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho 10 ngành và lĩnh vực ưu tiên” cho Bộ Công Thương Việt Nam.
  • Tận dụng cơ hội thị trường để thúc đẩy xuất khẩu nông sản
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định, các khó khăn trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) vẫn hiện hữu, nhu cầu thị trường phục hồi chậm, một số biến động thị trường gần đây đặt ra thêm những thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội...
  • Đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia, thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia và thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo bền vững trong giai đoạn hiện nay.
  • Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Israel và Trung Đông, Bắc Phi, Nam Âu
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Việc ký kết và triển khai thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel sẽ tạo tiền đề thuận lợi để Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng thế mạnh sang Israel và có cơ hội tiếp cận các thị trường khác tại Trung Đông, Bắc Phi và Nam Âu.
  • Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm từ thịt lợn
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 232 triệu USD, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước. Đối với thịt lợn, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là thịt lợn sữa đông lạnh với hơn 19.000 tấn, trị giá trên 18,4 triệu USD.
  • Giảm thiểu tác động bằng những giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trong tình hình mới
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraine, nguy cơ lạm phát cao, khan hiếm vật tư nguyên liệu, cần thiết phải đánh giá đúng tình hình để có giải pháp ứng phó phù hợp. Điều này được các chuyên gia, nhà quản lý nhấn mạnh tại cuộc họp bàn các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trong tình hình mới vừa diễn ra tại Hà Nội, do Bộ Công Thương chủ trì.
  • Thúc đẩy xuất khẩu nhãn Việt Nam ra thị trường thế giới
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”.
  • Thúc đẩy xuất khẩu vải thiều Việt Nam sang Australia
    3 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho biết, các nhà nhập khẩu của bang Nam Australia và Tây Australia sẽ nhập khẩu khoảng 100 tấn vải thiều Việt Nam trong thời gian tới.
  • Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trước những thách thức mà ngành nông nghiệp Việt Nam đang đối diện, nhiều chuyên gia nhận định, để đạt được mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trên 42 tỷ USD trong năm 2020 là thách thức rất lớn. Muốn hoàn thành kế hoạch này, phải thực hiện nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài, trong đó, cần đẩy mạnh xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật theo chuẩn quốc tế, truy xuất được nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa.