Tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Azerbaijan

(BKTO) - Chiều ngày 23/02/2023, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal oglu Mehdizade tới chào xã giao nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đại sứ tới thăm KTNN Việt Nam không chỉ với tư cách Phó Tổng Kiểm toán nhà nước mà còn ở cương vị Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan. Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Đặng Thế Vinh đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những kết quả, thành tựu của KTNN Việt Nam từ khi thành lập tới nay.

tiep1_20230224100727.jpg
Phó Tổng Kiểm toán Đặng Thế Vinh tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal oglu Mehdizade. Ảnh: T.Xuyên 

Đại sứ Shovgi Kamal oglu Mehdizade gửi lời cảm ơn chân thành tới Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh và KTNN đã dành cho Đoàn Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan sự đón tiếp chu đáo, nhiệt thành. Đại sứ chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì được nhận trọng trách Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam. Chúng tôi rất ấn tượng và luôn đánh giá cao những thành tựu Đại sứ quán và Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đạt được trong thời gian qua. Chúng tôi luôn ủng hộ những ý tưởng, sáng kiến để tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống giữa 2 nước”.

Đánh giá cao về những thành tựu của KTNN Việt Nam đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, Đại sứ Shovgi Kamal oglu Mehdizade cũng chia sẻ về lịch sử hình thành, phát triển lâu dài của KTNN Azerbaijan. Ngài Đại sứ cho rằng trong thời gian tới, KTNN 2 nước có nhiều cơ hội để hợp tác nhằm thúc đẩy các hoạt động của 2 tổ chức.

Đại sứ Shovgi Kamal oglu Mehdizade khẳng định, 2 nước Việt Nam và Azerbaijan đã có quan hệ gắn kết, bền chặt từ thời Azerbaijan thuộc Liên Xô cũ thông qua nền tảng do nhà lãnh đạo Heydar Aliyev cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh thiết lập. Người dân Azerbaijan luôn có ấn tượng tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Để thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp đó cũng như mở ra thêm các cơ hội hợp tác giữa 2 bên, Azerbaijan đã đề xuất với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines xúc tiến đường bay thẳng giữa 2 nước.

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, kết nối 2 nước, qua đó, người dân 2 nước có thêm cơ hội tìm hiểu, giao lưu, gắn bó với nhau hơn nữa.

Năm 2023 đánh dấu những cột mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao Azerbaijan và Việt Nam. Azerbaijan sẽ kỷ niệm 100 ngày sinh của cố Tổng thống Aliyev và 40 năm chuyến thăm chính thức của ông tới Việt Nam. Đại sứ kỳ vọng Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan và cá nhân Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh sẽ ủng hộ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động liên quan diễn ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Hoan nghênh chuyến thăm của Đại sứ, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh nhất trí với Đại sứ, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ truyền thống tốt đẹp Việt Nam – Azerbaijan và mong muốn mối quan hệ này sẽ ngày càng được mở rộng hơn nữa.

Về đề xuất mở đường bay thẳng giữa 2 nước, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước bày tỏ ủng hộ và kỳ vọng ý tưởng này sẽ sớm thành hiện thực, tạo điều kiện hơn nữa cho Azerbaijan và Việt Nam xúc tiến hợp tác trong thời gian tới. Với tư cách Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đã thông tin với Ngài Đại sứ về một số hoạt động trọng tâm của Hội trong thời gian tới. Theo đó, Hội dự kiến mở thêm chi hội tại 3 thành phố: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Vũng Tàu; đồng thời phát triển thêm hội viên mới bao gồm các sinh viên, doanh nhân yêu thích, quan tâm, tìm hiểu về đất nước và văn hoá Azerbaijan. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Ngài Đại sứ đối với hoạt động của Hội, để hoạt động của Hội ngày càng thiết thực, hiệu quả. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước tin tưởng hoạt động của Hội cùng với các cơ quan nhà nước Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí - lĩnh vực thế mạnh của Azerbaijan.

tiep-2_20230224101218.jpg
Phó Tổng Kiểm toán Đặng Thế Vinh và Đại sứ Shovgi Kamal oglu Mehdizade tặng quà lưu niệm cho nhau. Ảnh: T.Xuyên

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh cũng cho biết, theo chương trình hoạt động của KTNN Việt Nam, trong tháng 5/2023, KTNN Việt Nam sẽ cử 1 đoàn cán bộ KTNN sang Azerbaijan để học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán công. Với kế hoạch này, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ để KTNN Việt Nam và KTNN Azerbaijan có thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Ngài Đại sứ Azerbaijan Shovgi Kamal oglu Mehdizade trân trọng cảm ơn Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời khẳng định sẽ ủng hộ nhiệt tình các hoạt động của Hội. Đại sứ cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động để quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại Azerbaijan và sẽ nỗ lực hết mình, tham gia tích cực vào việc mở rộng, thúc đẩy hợp tác giữa 2 cơ quan KTNN của 2 nước cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Azerbaijan./.

Cùng chuyên mục
Tiếp tục phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Azerbaijan