Tìm giải pháp tối ưu hóa AI trong hoạt động báo chí

(BKTO) - Mới đây, tại Hà Nội, Global PR Hub cùng Hội Nhà báo Việt Nam, Hãng tin Reuters và MGID phối hợp tổ chức Hội thảo "Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo" nhằm tìm giải pháp tối ưu hóa AI trong hoạt động báo chí tại Việt Nam.

toan-canh.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo. Ảnh sưu tầm

Hội thảo đã thu hút hơn 70 đại diện tòa soạn và cơ quan quản lý tin tức, báo chí và truyền hình tại Việt Nam.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - cho rằng: Việt Nam bắt đầu đề cập đến trí tuệ nhân tạo với báo chí vào khoảng năm 2017. Năm 2018 tại Thông tấn xã Việt Nam, báo Vietnamplus đã ứng dụng chatbot. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo đang bước đến một giai đoạn mới, có thể tự động phân tích nắm bắt người dùng, theo dõi người dùng và đã nâng cấp lên rất nhiều nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro...

Trải qua hai thập kỷ, ngành báo chí đã chứng kiến sự biến đổi to lớn do ảnh hưởng của công nghệ và môi trường truyền thông mới. Các tòa soạn tin tức đang đối mặt với nhiều thách thức khi độc giả dần chuyển sang việc đọc tin trực tuyến và trên các thiết bị di động. Để thích nghi và tiếp tục phát triển, các tòa soạn cần tìm hiểu và áp dụng các công nghệ mới, đồng thời tìm cách kết nối với độc giả một cách hiệu quả hơn.

Chính vì vậy, Hội thảo là cơ hội tốt để bàn luận về các xu hướng mới và chia sẻ kiến thức trong ngành báo chí và truyền thông tại Việt Nam.

"Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của công nghệ nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng trong thế giới thông tin hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng đòi hỏi sự cẩn trọng và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề nhân văn và đạo đức.

Tôi hy vọng, Hội thảo lần này sẽ tìm ra những cách tiếp cận đúng đắn, đảm bảo rằng công nghệ được áp dụng một cách đáng tin cậy và có lợi cho cả người sử dụng và xã hội" - ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Theo Giám đốc Điều hành Global PR Hub Lê Mai Anh, Hội thảo là cơ hội để các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành báo chí và truyền thông tìm ra những cơ hội và giải pháp mới trong thời đại của AI và công nghệ, kết nối tới khán giả một cách hiệu quả hơn.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ các giải pháp nhằm tăng trải nghiệm độc giả qua thực tế tăng cường và báo chí tự động, tối ưu hóa quy trình sản xuất tin tức bằng AI nhưng không làm mất đi tính “con người” và sự đa dạng của nội dung./.

Cùng chuyên mục
  • Đảo ngọc Phú Quốc lu mờ và bài học cho phát triển du lịch bền vững
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đang trải qua thời kỳ khó khăn “chưa từng thấy” khi lượng khách sụt giảm ngay vào mùa cao điểm vì cả những lí do chủ quan, khách quan đan xen.
  • Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội còn nhiều chông gai
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Đã quá nửa thời gian của giai đoạn 2021-2025 trong lộ trình thực hiện phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội (NƠXH), song tổng số căn hộ đã hoàn thành trên địa bàn cả nước mới đạt khoảng hơn 8% kế hoạch đề ra. Điều đó cho thấy việc hiện thực hóa mục tiêu về phát triển NƠXH còn rất nhiều chông gai, đòi hỏi cần sự chung sức của các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp để cùng gỡ những “nút thắt”.
  • Còn nhiều dư địa cần cải thiện về công khai thông tin đất đai
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư địa cần tiếp tục cải thiện về công khai thông tin đất đai.
  • Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thu hút người tham gia bảo hiểm xã hội
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Các chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã bội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của tỉnh Vĩnh Phúc đều vượt chỉ tiêu Chính phủ giao và chỉ tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.
  • Khoảng 10 triệu thẻ căn cước được cấp mỗi năm sau khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Sau khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, dự tính trung bình hàng năm Bộ Công an sẽ tiến hành cấp thẻ căn cước cho khoảng 10 triệu trường hợp, trong đó bao gồm 3 triệu thẻ cấp mới cho công dân đến độ tuổi và các trường hợp trẻ em có nhu cầu, 4 triệu thẻ cho các trường hợp đổi thẻ và 3 triệu thẻ cho các trường hợp cấp lại.
Tìm giải pháp tối ưu hóa AI trong hoạt động báo chí