Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn tiếp kiến Thủ tướng Lào

(BKTO) - Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Lào, chiều 25/11, Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn đã có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh.

Nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Lào, Thủ tướng Phankham Viphavanh cho rằng, chuyến thăm đã góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu sắc, toàn diện giữa 2 Cơ quan Kiểm toán tối cao và giữa 2 nước.

Thủ tướng Phankham Viphavanh đánh giá cao những thành tựu to lớn của Việt Nam trong thời gian qua như: kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, bước đầu mở cửa trở lại thành công, đạt nhiều kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thành công Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII với nhiều quyết sách quan trọng..., khẳng định sự tin tưởng vị thế của Việt Nam sẽ ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

z3910046826730_6a5c6d6cceb21ef4c7db36dd99fac1f2.jpg
Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn tiếp kiến Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh. Ảnh: T.Lương

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Phankham Viphavanh đã dành thời gian tiếp Đoàn, Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn đã báo cáo về những kết quả hợp tác nổi bật giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào, về mối quan hệ đặc biệt ngay từ những ngày đầu khi KTNN Lào được thành lập từ năm 1998 đến nay. Đặc biệt, từ khi ký Thỏa thuận hợp tác ngày 11/10/2000 tại Hà Nội, 2 bên luôn hợp tác chặt chẽ và phối hợp hiệu quả trong cả khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương, góp phần bảo đảm và nâng cao sự lành mạnh, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình tài chính công tại Việt Nam và Lào.

Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn cũng đã báo cáo với Thủ tướng Phankham Viphavanh về những kết quả buổi Hội đàm song phương giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào nhằm nâng cao hơn nữa kết quả hợp tác giữa hai cơ quan, vì mục tiêu minh bạch, công khai nền tài chính của 2 quốc gia vì sự thịnh vượng của hai dân tộc.

Đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Thủ tướng Phankham Viphavanh đối với quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào trong những năm qua. Đặc biệt, đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện để 2 cơ quan KNTN Việt Nam và KTNN Lào hợp tác chặt chẽ, hiệu quả. Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn bày tỏ mong muốn Thủ tướng Chính phủ Lào tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để 2 cơ quan KTNN Việt Nam và Lào hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tương xứng với quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt giữa 2 nước.

Đánh giá cao kết quả các cuộc hội đàm, tiếp kiến giữa Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn với Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sounthone Xayachack, Chủ tịch Kiểm toán nhà nước Lào Viengthavison Thephachanh, Thủ tướng Phankham Viphavanh bày tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa 2 nước ngày càng được củng cố, vun đắp; khẳng định luôn ủng hộ hết sức mình để  hợp tác giữa 2 cơ quan KNTN Việt Nam - Lào ngày càng được chặt chẽ, hiệu quả vì mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa 2  Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước./.

Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Ngô Văn Tuấn tiếp kiến Thủ tướng Lào