Tuyển dụng công chức theo chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

(BKTO) - Thực hiện chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ tại Nghị định số 140/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ, Kiểm toán nhà nước (KTNN) sẽ dành 30 chỉ tiêu để tuyển dụng công chức năm 2023.

ktnn.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh tư liệu

Theo Thông báo số 246/TB-KTNN ngày 17/3/2023 của KTNN về việc tuyển dụng công chức theo chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, trong tổng số 30 chỉ tiêu, KTNN sẽ dành 20 chỉ tiêu cho các đối tượng thuộc chuyên ngành đào tạo: Kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng và 10 chỉ tiêu cho chuyên ngành đào tạo: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, kinh tế xây dựng, giao thông (công trình, cầu đường, đường bộ, đường sắt), công trình thủy lợi, kiến trúc.

Đối tượng dự tuyển gồm:

(1) Sinh viên tốt nghiệp đại học xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước (đại học công lập) hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt giải Ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải Khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, tin học) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông;

b) Đạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

c) Đạt giải Ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

(2) Người có trình độ thạc sĩ có độ tuổi trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản (1) nêu trên;

b) Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

(3) Người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b Khoản (2) nêu trên.

KTNN sẽ ưu tiên tuyển dụng các đối tượng theo quy định tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ.

Tùy từng đối tượng ưu tiên, KTNN sẽ cộng từ 2,5 - 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2. Trong đó, đối tượng dự tuyển là Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B được cộng tới 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.

Trường hợp người dự tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả xét tuyển.

Thời gian nộp hồ sơ: Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày 27/3/2023 (từ 8h30 đến 11h và từ 13h30 đến 16h30 các ngày làm việc).

Địa điểm nhận hồ sơ: Vụ Tổ chức cán bộ, KTNN (Phòng 714, tầng 7, số 116 Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

KTNN không nhận hồ sơ qua đường bưu điện; chỉ tiếp nhận các hồ sơ đủ thành phần theo quy định của Thông báo và do người đăng ký dự tuyển trực tiếp đến nộp; không trả lại hồ sơ đối với tất cả các trường hợp đăng ký dự tuyển.

Lệ phí dự thi: KTNN không thu lệ phí thi đối với thí sinh dự tuyển.

Thời gian và địa điểm phỏng vấn:  Thí sinh đủ điều kiện theo quy định sẽ tham dự Vòng phỏng vấn tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Thời gian dự kiến phỏng vấn là ngày 19/5/2023.

Thông tin tuyển dụng chi tiết, đầy đủ tại đây: 246 TB-KTNN tuyển dụng.pdf và 292 TB - KTNN. 

Cùng chuyên mục
Tuyển dụng công chức theo chính sách thu hút sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ