Ưu tiên nắm bắt tư tưởng của phụ nữ dân tộc thiểu số

(BKTO) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các tỉnh/thành kịp thời xây dựng và triển khai công tác dân tộc - tôn giáo gắn với kế hoạch công tác Hội năm 2024.

phu-nu.jpg
Hội LHPN các tỉnh, thành xây dựng và triển khai công tác dân tộc - tôn giáo gắn với kế hoạch công tác Hội năm 2024. Ảnh ST

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền tại Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024 tại TƯ Hội và 63 tỉnh/thành mới đây.

Hội nghị có sự góp mặt của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội.

Theo thông tin từ Hội nghị, năm 2024, công tác vận động phụ nữ dân tộc, tôn giáo của Hội LHPN các cấp sẽ tập trung triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm: Công tác chỉ đạo trọng tâm;

Triển khai Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương";

Tổng kết Nghị quyết số 06/NQ-BCH, ngày 19/02/2014 của Ban chấp hành (BCH) TƯ Hội LHPN Việt Nam khóa XI về Tăng cường công tác vận động phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS), phụ nữ có đạo trong tình hình hiện nay;

Triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trong Chương trình Mục tiêu quốc gia DTTS miền núi.

tuyen.jpg
Ưu tiên bắm bắt tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ DTTS  là trọng tâm trong hoạt động của Hội LHPN các tỉnh, thành năm 2024.  Ảnh: ST

Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền yêu cầu các tỉnh/thành: Căn cứ tinh thần chỉ đạo của Trung ương, kịp thời xây dựng và triển khai nhiệm trọng tâm thực hiện công tác dân tộc - tôn giáo gắn với kế hoạch công tác Hội năm 2024.

Trong đó, trọng tâm là các hoạt động về ưu tiên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ DTTS, theo tín ngưỡng, tôn giáo; nắm bắt tình hình, diễn biến các hoạt động bất thường của các tôn giáo, đạo lạ thu hút sự tham gia của hội viên, phụ nữ tại địa phương để có giải pháp can thiệp kịp thời của Hội cấp trên./.

Cùng chuyên mục
  • Thời tiết Hà Nội ngày 15/3: Tiếp túc có mưa phùn, nồm ẩm
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 15/3 có xu hướng tăng nhiệt, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, gió đông đến đông nam cấp 2-3.
  • Tìm giải pháp tối ưu hóa AI trong hoạt động báo chí
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Mới đây, tại Hà Nội, Global PR Hub cùng Hội Nhà báo Việt Nam, Hãng tin Reuters và MGID phối hợp tổ chức Hội thảo "Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo" nhằm tìm giải pháp tối ưu hóa AI trong hoạt động báo chí tại Việt Nam.
  • Đảo ngọc Phú Quốc lu mờ và bài học cho phát triển du lịch bền vững
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đang trải qua thời kỳ khó khăn “chưa từng thấy” khi lượng khách sụt giảm ngay vào mùa cao điểm vì cả những lí do chủ quan, khách quan đan xen.
  • Mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội còn nhiều chông gai
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Đã quá nửa thời gian của giai đoạn 2021-2025 trong lộ trình thực hiện phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội (NƠXH), song tổng số căn hộ đã hoàn thành trên địa bàn cả nước mới đạt khoảng hơn 8% kế hoạch đề ra. Điều đó cho thấy việc hiện thực hóa mục tiêu về phát triển NƠXH còn rất nhiều chông gai, đòi hỏi cần sự chung sức của các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp để cùng gỡ những “nút thắt”.
  • Còn nhiều dư địa cần cải thiện về công khai thông tin đất đai
    một tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Việc công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện và bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử của chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể so với năm 2021 và 2022. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư địa cần tiếp tục cải thiện về công khai thông tin đất đai.
Ưu tiên nắm bắt tư tưởng của phụ nữ dân tộc thiểu số