Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên nhận vắc-xin hỗ trợ từ Mỹ

(BKTO) - Ngày 04/6, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) phát hành thông cáo cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên nhận được những liều vắc-xin hỗ trợ từ Mỹ.



                
   

Mỹ sẽ phân bổít nhất 80 triệu liều vắc-xin trên toàn thế giới (Ảnh minh họa) - Nguồn: suckhoedoisong.vn

   

Chia sẻ về thông tin này, ông Adam Sitkoff - Giám đốc điều hành AmCham cho biết, đây là một bước khởi đầu tuyệt vời. Điều này có được là nhờ nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ vắc-xin cho Việt Nam, trong đó có bức thư gần đây của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Giám đốc điều hành AmCham cũng cho rằng, mặc dù lô vắc-xin đầu tiên được hỗ trợ cho Việt Nam không lớn, nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu của một chương trình quy mô lớn nhằm chia sẻ nguồn cung vắc-xin đáng kể ở Mỹ.

“Mỹ sẽ phân bổ ít nhất 80 triệu liều vắc-xin trên toàn thế giới trong tháng này và dự kiến sẽ có thêm nhiều liều vắc-xin hỗ trợ hơn vào cuối mùa hè này” - ông Adam Sitkoff cho biết.

Đại diện AmCham cũng chia sẻ, hiện cứ 10.000 người ở Việt Nam thì mới chỉ có 3 người được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

“Nhu cầu vắc-xin trên toàn cầu rất lớn, vượt xa nguồn cung. Bởi vậy, Chính phủ Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy việc tiếp nhận số lượng lớn vắc-xin trong thời gian sớm nhất. Do đó, trong khi chờ đợi, mọi người vẫn nên giữ ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Việt Nam” - ông Adam Sitkoff nói./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên nhận vắc-xin hỗ trợ từ Mỹ