WB tích cực đồng hành, hỗ trợ Việt Nam sửa đổi Luật Đấu thầu

(BKTO) - Ngày 06/4, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Trần Quốc Phương đã có buổi làm việc với bà Hiba Tahboub, Giám đốc Ban Đấu thầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới (WB).

1-1-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc giữa đại diện lãnh đạo Bộ KHĐT và WB. Ảnh: MPI

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, Bộ KHĐT đánh giá cao các chia sẻ, tư vấn chính sách của WB để Việt Nam học hỏi, tiếp thu các kinh nghiệm, thông lệ quốc tế ứng dụng vào hoạt động thực tiễn và xây dựng Luật Đấu thầu (sửa đổi).

Đặc biệt, trong thời gian qua, WB đã phối hợp chặt chẽ với Bộ KHĐT để nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về đấu thầu bền vững và các biện pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nghiên cứu áp dụng Thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung…

Nhằm tiếp tục giúp Việt Nam hạn chế những vướng mắc có thể phát sinh trong quá trình thực hiện đấu thầu, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng, hoàn thiện thể chế, có các hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu (sửa đổi) một cách kịp thời.

Đồng thời hỗ trợ Việt Nam tổ chức công tác quản lý, vận hành Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đảm bảo minh bạch và thuận tiện cho người dân; xây dựng cơ sở dữ liệu đấu thầu quốc gia hoàn chỉnh để đảm bảo minh bạch và hiệu quả trong hoạt động đấu thầu.

Bày tỏ vui mừng với mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa WB và Bộ KHĐT trong quá trình nghiên cứu, xây dựng Luật Đấu thầu (sửa đổi), bà Hiba Tahboub cho biết, mục tiêu hỗ trợ của WB là luôn đảm chính sách về đấu thầu tại Việt Nam được chuẩn hóa, minh bạch, hài hòa với thông lệ quốc tế.

Do đó, bà Hiba Tahboub hy vọng hai bên sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả, đặc biệt đi sâu trong lĩnh vực đấu thầu để đạt được mục tiêu đề ra. WB sẽ tiếp tục tư vấn về chính sách, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ KHĐT trong quá trình sửa đổi Luật Đấu thầu.

Cùng chuyên mục
WB tích cực đồng hành, hỗ trợ Việt Nam sửa đổi Luật Đấu thầu