Ấn Độ: Kiểm toán lên án nạn tham nhũng tại bang Rajasthan

(BKTO) - Một cuộc kiểm toán xã hội vừa qua đã lên án tình trạng tham nhũng từ Chương trình xây dựng, phát triển nông thôn quốc gia Mahatma Gandhi (MGNREGS) tại bang Rajasthan trong năm tài chính 2022.

Sau khi nhiều công nhân tại một số địa phương tố cáo về một số trường hợp tham nhũng ngân sách công với chính quyền bang Rajasthan, các lãnh đạo của bang đã khởi xướng một cuộc kiểm toán xã hội để xem xét các dự án trong Chương trình MGNREGS. Sau cuộc kiểm toán xã hội, nhiều sai phạm, bất thường tại đây đã được chỉ ra, điển hình là tình trạng đánh cắp nguyên, vật liệu công. Các dự án tại hầu hết mọi ngôi làng thuộc bang đều bị “ăn bớt” vật liệu xây dựng rất nhiều so với số lượng cần thiết để đảm bảo chất lượng cho các công trình.

untitled(1).png
Một ngôi làng của bang. Ảnh sưu tầm

Cuộc kiểm toán cũng cho thấy các khoản ngân sách được cấp để xây dựng đường xá ở nhiều ngôi làng đều bị thất thoát, các máy móc cần thiết không được trang bị đầy đủ, thậm chí những biển cảnh báo và các vật dụng tối thiểu khác cũng bị thiếu. Báo cáo kiểm toán xã hội dẫn chứng trường hợp khác, một dự án xây dựng sân chơi dù được nhận đủ ngân sách tài trợ cần thiết đến nay thậm chí vẫn không được bắt tay vào xây dựng.

Một số quan chức tại nhiều địa phương bị phát hiện đã có hành vi tham nhũng, biển thủ tiền công vào túi riêng. Cơ quan Phát triển nông thôn của chính quyền bang Rajasthan đã thực hiện các biện pháp để thu hồi những khoản tiền từ những người có liên quan đến vụ việc này./.

Cùng chuyên mục
Ấn Độ: Kiểm toán lên án nạn tham nhũng tại bang Rajasthan