Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện các khoản chi sai tại Đại học bang Louisiana

(BKTO) - Mới đây, Văn phòng Kiểm toán bang Louisiana đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán và nhấn mạnh, Đại học bang Louisiana (LSU) cần chấn chỉnh công tác quản lý, chi tiêu tài chính.

Văn phòng Kiểm toán cho biết, LSU đã trả lương năm 2023 cho huấn luyện viên trưởng đội bóng đá của trường cao hơn tới 1 triệu USD. Ngoài ra, vị huấn luyện viên này cũng nhận được thêm nhiều khoản trợ cấp bổ sung khác.

untitled.png
Đại học bang Louisiana chưa minh bạch tài chính. Ảnh sưu tầm

Báo cáo kiểm toán của Văn phòng cũng chỉ ra rằng, nhiều khoản thanh toán cho nhân viên, bao gồm tiền thanh toán cho nhân sự thôi việc không được báo cáo, thống kê rõ ràng, cụ thể. LSU cũng đã “phớt lờ” một khoản nợ trị giá hơn 140 triệu USD trong báo cáo tài chính của trường.

Trường cũng đã báo cáo sai về việc chi gần 6,7 triệu USD tiền trợ cấp thôi việc cho nhân viên, thay vì thế, số tiền này lại được thống kê vào mục trả tiền lương, tiền thưởng.

Báo cáo kiểm toán cho biết thêm, vào năm 2021, Khoa thể dục, thể thao của LSU báo cáo đã lỗ 10 triệu USD. Năm 2022, Khoa đã thu được lợi nhuận đáng kể; cụ thể, lợi nhuận từ các hoạt động, các giải bóng đá đã tăng 19% so với năm 2021. Tuy nhiên, tài chính của Khoa và của Trường chưa được công khai, minh bạch. Văn phòng kiểm toán khuyến nghị Khoa nói riêng và LSU nói chung cần cải thiện công tác quản lý tài chính minh bạch, hiệu quả hơn./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán phát hiện các khoản chi sai tại Đại học bang Louisiana