Hà Lan: Cần kiểm toán ngân sách dành cho lĩnh vực biến đổi khí hậu

(BKTO) - Theo một báo cáo của Tòa Thẩm kế Hà Lan mới được công bố, chính phủ Hà Lan chưa cung cấp một cái nhìn tổng quan, rõ ràng và đầy đủ về các kế hoạch chi tiêu cho lĩnh vực biến đổi khí hậu của nhà nước.

Tòa Thẩm kế đã trình bày những phát hiện kiểm toán trước Quốc hội Hà Lan vào cuối tháng 1 vừa qua, đồng thời lưu ý rằng 3 Bộ: Bộ Các vấn đề kinh tế - chính sách khí hậu, Bộ Tài chính, Bộ Chính sách khí hậu và năng lượng dù có trách nhiệm báo cáo về tình hình chi tiêu ngân sách của nhà nước cho lĩnh vực biến đổi khí hậu nhưng đã không cung cấp thông tin, số liệu nhất quán. Một số chi phí dù đã được báo cáo cũng sai lệch nhiều so với kế hoạch chi tiêu đã đề ra.

climate-adaptation-platform-netherlands-flood-management.jpg
Vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng được Hà Lan quan tâm. Ảnh sưu tầm

Bộ trưởng Bộ Chính sách khí hậu và năng lượng Rob Jetten thừa nhận sự không nhất quán giữa các báo cáo chi tiêu cho lĩnh vực biến đổi khí hậu của các Bộ có tên trên và cam kết sẽ tuân thủ các quy định của Chính phủ để cải thiện tình trạng này.

Tòa Thẩm kế khuyến nghị Chính phủ, các Bộ và các cơ quan liên quan cần cải thiện những thiếu sót Tòa chỉ ra. Tòa Thẩm kế cho biết thêm, Chính phủ đã duyệt khoản ngân sách khoảng 6,8 tỷ euro để đầu tư cho các biện pháp giúp cải thiện khí hậu vào năm 2023, con số này có thể tăng gấp đôi trong năm tới, do đó Tòa Thẩm kế nhấn mạnh các cuộc kiểm toán ngân sách chi cho lĩnh vực biến đổi khí hậu ngày càng đóng vai trò quan trọng, cần thiết hơn./.

Cùng chuyên mục
Hà Lan: Cần kiểm toán ngân sách dành cho lĩnh vực biến đổi khí hậu