Hà Lan: Tổ chức khóa học trực tuyến về quản lý chất lượng kiểm toán

(BKTO) - Tòa Thẩm kế Hà Lan đang xây dựng, phát triển một khóa học trực tuyến giúp các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) trên toàn thế giới tìm hiểu sâu hơn về các nguyên tắc và chuẩn mực kiểm toán quốc tế dành cho SAI liên quan đến công tác quản lý chất lượng hoạt động kiểm toán. Khóa học cũng giúp các SAI tìm hiểu về khả năng vận dụng các nguyên tắc, chuẩn mực kiểm toán quốc tế và phương thức áp dụng chúng vào thực tế một cách hiệu quả nhất.

Đại diện Tòa Thẩm kế Hà Lan cho rằng, chất lượng của hoạt động kiểm toán đóng vai trò rất quan trọng đối với các SAI, kết quả của hoạt động kiểm toán ảnh hưởng lớn đến danh tiếng và uy tín của các SAI cũng như khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan. Nhiệm vụ đảm bảo chất lượng hoạt động kiểm toán của các SAI được coi là 1 trong những thách thức lớn nhất đối với họ.

untitled.png
Các khóa học về kiểm toán được đánh giá cao. Ảnh sưu tầm

Do đó, Tòa Thẩm kế Hà Lan lên kế hoạch xây dựng, phát triển khóa học này và khuyến khích các SAI tham gia để có cơ hội thảo luận về những phát hiện của các kiểm toán viên, các tổ chức kiểm toán đồng thời, cùng nhau xây dựng các kế hoạch hành động tiếp theo cho tổ chức.

Khóa học trực tuyến được mở miễn phí cho các học viên, các công chức, kiểm toán viên trên toàn thế giới. Khóa học gồm 4 học phần: Khái niệm cơ bản về quản lý chất lượng kiểm toán cho các SAI; Quản lý chất lượng đội ngũ kiểm toán viên; Kiểm soát chất lượng sản phẩm và quy trình kiểm toán và Đảm bảo chất lượng hoạt động kiểm toán. Sau khi hoàn thành khóa học, người tham gia sẽ được trao chứng chỉ./.

Cùng chuyên mục
Hà Lan: Tổ chức khóa học trực tuyến về quản lý chất lượng kiểm toán