Hình ảnh tại Hội thảo “Phòng, chống tham nhũng và vai trò của Kiểm toán nhà nước"

(BKTO) - Sáng ngày 24/8, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức thành công Hội thảo “Phòng, chống tham nhũng và vai trò của KTNN”.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên - Nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước (từ trái sang) và Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Trần Kim Lộc chủ trì Hội thảo.

   

Chủ đề của Hội thảo thuộc Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia “Hoàn thiện pháp luật KTNN nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả phòng, chống tham nhũng, lãng phí ở Việt Nam”. Đây là đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia thứ hai mà KTNN thực hiện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận đúng và trúng vào vấn đề trọng tâm, đó là vai trò của KTNN trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Trên cơ sở nhận diện rõ thực trạng, khó khăn, vướng mắc, các đại biểu đã đề xuất gợi mở các kiến nghị, giải pháp để KTNN tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Dưới đây là những hình ảnh tại Hội thảo được Báo Kiểm toán ghi lại.
                
   

Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu là chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đến từ các Bộ, ngành, trường đại học, học viện...

   
                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu khai mạc Hội thảo.

   
                
   

Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán (KTNN)
   Vũ Duy Bắc tham luận tại Hội thảo.

   
                
   

Tham luận tại Hội thảo, PGS,TS. Nguyễn Thị Phương Hoa (Đại học Kinh tế Quốc dân) đã chia sẻ về kinh nghiệm trong phòng, chống tham nhũng qua hoạt động kiểm toán của các cơ quan kiểm toán tối cao.

   
                
   

Đánh giá cao công tác phối hợp của KTNN trong phòng, chống tham nhũng, cùng với các cơ quan khối nội chính, đại diện đến từ Ban Nội chính Trung ương kiến nghị KTNN tiếp tục cùng với các cơ quan trong khối làm tốt công tác này, đồng thời cần chú trọng cả các phát hiện, phòng, chống tiêu cực theo yêu cầu mới của Đảng.

   
                
   

Đại diện đến từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đánh giá cao những đóng góp của KTNN trong việc giúp cơ quan điều tra kịp thời phát hiện, có thêm căn cứ để xử lý vi phạm.

   
                
   

Tham luận tại Hội thảo, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh làm rõ thêm những biểu hiện của tham nhũng, đề xuất cách tiếp cận để có giải pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng này.

   
                
   

Nguyên Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học KTNN - phát biểu tại Hội nghị.

   
                
   

Quang cảnh Hội thảo

   
                
   

Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo.

   

NGUYỄN LỘC - HẢI LY
Cùng chuyên mục
Hình ảnh tại Hội thảo “Phòng, chống tham nhũng và vai trò của Kiểm toán nhà nước"