Australia: Các trường đại học công bang New South Wales dần cải thiện hoạt động

(BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang New South Wales (NSW) đã công bố kết quả kiểm toán báo cáo tài chính các trường đại học công lập thuộc bang trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2022.

Hiện, NSW có 10 trường đại học công lập, với 51 đơn vị trực thuộc ở Australia và 23 đơn vị trực thuộc ở nước ngoài.

dai_hyc_new_south_wales.jpg
Doanh thu tăng khi các trường trở lại giảng dạy trực tiếp. Ảnh ST

Kết quả cho thấy, cả 10 trường đại học đều nhận được ý kiến kiểm toán chấp nhận toàn phần. Năm 2022, có tới 9 trường đại học báo cáo lỗ và kết quả hoạt động suy giảm so với năm 2021. Nguyên nhân suy giảm xuất phát từ việc cắt giảm các khoản đầu tư và trợ cấp của Chính phủ.

Bên cạnh đó, báo cáo cho biết, Quỹ dự phòng cải cách tiền lương ở các trường đại học đã tăng lên đáng kể. Doanh thu cũng tăng lên khi các trường đại học chuyển đổi trở lại hình thức giảng dạy trực tiếp khi hầu hết các hạn chế về Covid-19 đã được dỡ bỏ.

Doanh thu từ sinh viên quốc tế năm 2022 nhìn chung giảm 0,5%, mức độ suy giảm ở mỗi trường có khác nhau. Gần 42% các khoản thu phí và lệ phí đến từ đóng góp của du học sinh (năm 2021 con số này là 43%).

Báo cáo kiểm toán phát hiện tổng cộng 88 sai sót trong hệ thống kiểm soát nội bộ của các trường đại học (so với 105 thiếu sót vào năm 2021). Trong đó, báo cáo xác định 6 phát hiện rủi ro cao (so với 4 phát hiện năm 2021).

Các rủi ro này liên quan đến thiếu kiểm soát công nghệ thông tin trong việc giám sát quyền truy cập của người dùng đặc quyền; cải tiến quy trình an ninh mạng; thiếu bảo mật đối với quyền truy cập vào các hồ sơ thanh toán chuyển tiền điện tử; tình trạng đánh giá trách nhiệm của một trường đại học đối với việc trả lương thấp cho nhân viên; không rà soát đầy đủ hợp đồng dẫn đến hạch toán kế toán không chính xác.

Báo cáo khuyến nghị các trường đại học cần thực hiện đánh giá toàn diện các thỏa thuận lao động và thực trả lương trước đây để xác định các khoản thanh toán thiếu; ưu tiên giải quyết các phát hiện lặp lại về khiếm khuyết trong kiểm soát nội bộ kịp thời; xem xét các chính sách lưu giữ thông tin nhận dạng cá nhân để đảm bảo thông tin được lưu trữ theo nhu cầu của đơn vị và tuân thủ pháp luật./.

Theo audit.nsw.gov.au

Theo: audit.nsw.gov.au
Copy Link
Cùng chuyên mục
Australia: Các trường đại học công bang New South Wales dần cải thiện hoạt động