Bắc Ninh: Đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN với 150 doanh nghiệp tại huyện Tiên Du

(BKTO) - Ngày 27/10, tại huyện Tiên Du, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Tiên Du đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ giải đáp chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với 150 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tình - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Ninh; Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên các bộ phận nghiệp vụ thuộc BHXH huyện Tiên Du và gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ nhân sự và đại diện người lao động của các DN.

bn-7.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ST

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tình - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh: “Huyện Tiên Du có hai khu công nghiệp lớn và một số cụm công nghiệp nhỏ với nhiều DN trong nước cũng như ngoài nước đầu tư, thu hút nhiều lao động đến làm việc. Do vậy, cơ quan BHXH luôn cố gắng thay đổi tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính để đồng hành cùng DN và để người lao động được hưởng đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, BHTN”.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo BHXH huyện Tiên Du đã giới thiệu về tính ưu việt của chính sách BHXH, BHXH, lợi ích khi tham gia và những rủi ro khi không tham gia BHXH, công tác thu nộp và giải quyết chính sách BHXH cũng như quyền lợi, trách nhiệm của DN đối với người lao động.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đối thoại trực tiếp với người lao động. Tại đây, người lao động được lắng nghe, chia sẻ, được tư vấn, giải đáp tất cả những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc về việc tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Đại diện các DN cũng nhận thức rõ việc đóng BHXH, BHYT, BHTN không chỉ là nghĩa vụ mà còn là yếu tố quan trọng để nâng cao uy tín, thương hiệu của DN, để người lao động yên tâm sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của DN.

Trong thời gian qua, Ngành BHXH đã triển khai nhiều kênh tư vấn, hỗ trợ cho các DN và người dân khi tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT như: qua Fanpage của BHXH tỉnh, Zalo, Cổng thông tin điện tử… Hội nghị tư vấn, đối thoại này là một trong những hình thức tuyên truyền trực tiếp đối với DN và người lao động.

Trong thời gian tới, BHXH huyện Tiên Du sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đổi mới trong thái độ phục vụ, thường xuyên tổ chức các Hội nghị đối thoại trực tiếp để lắng nghe, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của người sử dụng lao động và người lao động, hướng tới sự hài lòng của các tổ chức và cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN./.

Cùng chuyên mục
Bắc Ninh: Đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BHTN với 150 doanh nghiệp tại huyện Tiên Du