Hải Dương gấp rút thi công dự án để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công

(BKTO) - Để đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch giao năm 2023, trong những tháng cuối năm, tỉnh Hải Dương đang gấp rút thi công các dự án nhằm tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

hai-duong-gap-rut-thi-cong-du-an-de-day-nhanh-giai-ngan-dau-tu-cong.png
Hải Dương gấp rút thi công dự án để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công. Ảnh sưu tầm

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, đơn vị thi công các gói thầu của nhiều dự án đầu tư ở Hải Dương đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. Nhà thầu bố trí nhân công, máy móc, trang thiết bị triển khai làm việc theo 3 ca, khẩn trương thi công để có khối lượng nghiệm thu thanh toán, đảm bảo các hạng mục đạt yêu cầu về tiến độ, đáp ứng yêu cầu giải ngân vốn của chủ đầu tư.

Đến cuối tháng 9, tổng kế hoạch vốn năm 2023 của tỉnh là 7.438,3 tỷ đồng. Trong đó, số vốn đã giải ngân 2.156,6 tỷ đồng, đạt 29% so với kế hoạch vốn và đạt 34,4% so với vốn đã phân bổ chi tiết.

Nhằm thực hiện được mục tiêu giải ngân đạt trên 95% kế hoạch vốn giao năm 2023, công tác giám sát, đôn đốc các nhà thầu được tăng cường nhằm tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án ngoài thực địa, thực hiện nghiệm thu, lập hồ sơ thanh toán ngay sau khi có khối lượng công việc cụ thể. 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và chủ đầu tư tổ chức giao ban định kỳ hằng tuần với các nhà thầu về đánh giá tình hình triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công của từng dự án để xử lý kịp thời các trường hợp nhà thầu vi phạm tiến độ, chất lượng hợp đồng.

Để chủ động phương án sử dụng vốn đầu tư công hiệu quả, tối ưu, các ngành chức năng luôn theo sát, rà soát, đánh giá tiến độ đầu tư của các dự án, chủ động phân bổ, điều chỉnh giải ngân vốn ở mức cao nhất; từ đó có cơ sở lập phương án điều chỉnh kế hoạch vốn kịp thời; giảm kế hoạch vốn của dự án dư vốn, không có khả năng giải ngân hết trong năm 2023 để bổ sung cho các dự án chưa bố trí đủ vốn theo tiến độ.

Hội đồng nhân dân tỉnh vừa quyết định phân bổ gần 681 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023 cho 11 dự án và 1 chương trình. Qua rà soát nhu cầu, tỉnh bổ sung Kế hoạch vốn năm 2023 dự kiến gần 387 tỷ đồng./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương gấp rút thi công dự án để đẩy nhanh giải ngân đầu tư công