BHXH tỉnh Cà Mau: Tích cực hoàn thành Đề án 06

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật thông tin căn cước công dân/định danh cá nhân (CCCD/ÐDCN) của người tham gia vào cơ sở dữ liệu của bảo hiểm, đảm bảo đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

8.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Cà Mau

Thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Ðề án 06), BHXH tỉnh Cà Mau xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh nói chung và BHXH tỉnh nói riêng, tạo thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), người thụ hưởng các chế độ bảo hiểm giao dịch với cơ quan BHXH.

Thời gian qua, Công an xã Tân Bằng, huyện Thới Bình đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã và các điểm trường để cung cấp mã số định danh để thực hiện các thủ tục tiêm chủng cũng như BHYT. Ðể đẩy nhanh tiến độ, tránh gây phiền hà cho người dân, đảm bảo cung cấp 100% mã số định danh cá nhân cho người dân, Công an xã chủ động liên hệ với nhà trường, cán bộ để cung cấp mã số định danh theo danh sách.

Còn tại xã Biển Bạch, việc triển khai đồng bộ mã số định danh cũng như CCCD, BHYT cũng được triển khai tích cực. Ðến thời điểm hiện tại, xã đã cập nhật mã số định danh, CCCD cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, trẻ em đạt khoảng 80%.

Giám đốc BHXH huyện Thới Bình - ông Trịnh Chí Linh - cho biết, hiện tỷ lệ nhập dữ liệu CCCD, số định danh về dữ liệu của ngành BHYT đạt trên 50%. Có xã đạt gần 100%. Sắp tới, kế hoạch của ngành BHXH sẽ hoàn thành trong tháng 11/2022 để đảm bảo tới 01/01/2023, tất cả dữ liệu giữa CCCD với dữ liệu của ngành BHXH sẽ hoàn thành tốt theo sự chỉ đạo của tỉnh Cà Mau cũng như Huyện uỷ, UBND huyện Thới Bình.

Với mục tiêu chuyển sang nền hành chính phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, BHXH tỉnh Cà Mau tiếp tục phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh triển khai, xử lý vướng mắc về phần mềm tiếp nhận dữ liệu khám chữa bệnh khi sử dụng thẻ CCCD gắn chíp để khám chữa bệnh BHYT.

Bên cạnh đó, tiếp tục cập nhật, bổ sung, xác thực thông tin CCCD/ÐDCN của người tham gia vào cơ sở dữ liệu của bảo hiểm để đảm bảo việc đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; liên thông các phần mềm, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và xây dựng Hệ sinh thái BHXH 4.0 phục vụ người dân, doanh nghiệp với các dịch vụ tiện ích hiện đại./.

Cùng chuyên mục
BHXH tỉnh Cà Mau: Tích cực hoàn thành Đề án 06