Bộ Công Thương đã duyệt giá tạm của 24 dự án điện chuyển tiếp

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến ngày 24/5, có 37/85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp gửi hồ sơ cho Công ty Mua bán điện (EPTC) thuộc EVN để phục vụ việc đàm phán hợp đồng mua bán điện và giá điện.

1.jpeg
Nhiều dự án điện gió đã được đầu tư tại Việt Nam. Ảnh minh họa: TBKTSG

Như vậy, vẫn còn 48 dự án chưa được các chủ đầu tư gửi hồ sơ cho EPTC. Vì vậy, EPTC đã tiếp tục có văn bản đề nghị các chủ đầu tư gửi hồ sơ, cung cấp các tài liệu dự án để phục vụ cho công tác đàm phán, thỏa thuận giá điện.

Trong số 37 dự án đã gửi hồ sơ, EVN nhận được đề nghị áp dụng giá tạm của 24 dự án. Theo đó, các chủ đầu tư dự án chuyển tiếp và EVN đã chốt giá mua điện tạm (chưa bao gồm thuế VAT) bằng 50% giá trần của khung giá phát điện phù hợp với loại hình nhà máy điện quy định tại Quyết định số 21/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

Sau khi chốt giá tạm, EPTC và các chủ đầu tư đang phối hợp để sớm ký kết hợp đồng mua bán điện. Còn giá mua điện chính thức và việc quyết toán tiền điện sẽ thực hiện theo hướng dẫn, quyết định của cấp có thẩm quyền.

Đến nay, có 19 dự án hoặc một phần của dự án chuyển tiếp đã hoàn tất đàm phán và được Bộ Công Thương duyệt giá tạm với tổng công suất 1.347MW.

Cùng với đó, có 01 dự án công suất 30MW đã hoàn tất đàm phán, đang hoàn thiện thủ tục để trình Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm và 04 dự án với tổng công suất 154MW đang vừa đàm phán, vừa tiếp tục rà soát hồ sơ…

Cùng chuyên mục
  • Khai mạc Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu
    11 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 25/5 tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn và Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 (HCM City Export 2023) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc. Sự kiện thu hút 250 gian hàng tham gia cùng 2.000 khách trong và ngoài nước tham dự.
  • Tháo gỡ các nút thắt đã được nhận diện
    11 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - “Để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch thì các Quý còn lại của năm 2023 phải tăng trưởng bình quân 7,5-8%. Đây là thách thức rất lớn trong điều hành, do vậy, Chính phủ cần phải có các giải pháp mạnh mẽ, tháo gỡ các nút thắt hiện nay đã được nhận diện” - đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại phiên thảo luận tại tổ sáng 25/5.
  • Fitch cảnh báo hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Mỹ do rủi ro vỡ nợ
    11 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 24/5, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch đã đưa Mỹ vào diện cần giám sát về nguy cơ bị hạ bậc xếp hạng tín nhiệm do rủi ro vỡ nợ trong bối cảnh chính phủ nước này vẫn đang bế tắc trong giải quyết vấn đề trần nợ công.
  • Nam Định: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023
    11 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Ngày 25/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.
  • PV GAS ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam
    11 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 22/5/2023, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã ký kết Xác nhận Mua hàng (Confirmation Notice) với nhà cung cấp Shell, theo đó Shell sẽ cung cấp chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam. Shell là công ty dầu khí đa quốc gia, là nhà cung cấp LNG hàng đầu thế giới.
Bộ Công Thương đã duyệt giá tạm của 24 dự án điện chuyển tiếp