Canada: Thất thoát, lãng phí hàng năm tại thành phố Hamilton

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán TP. Hamilton mới đây cho biết, khoảng 30 trường hợp gian lận, lãng phí tại Thành phố đã gây thiệt hại hơn 700 nghìn USD trong năm tài chính 2022.

Từ ngày 01/7/2021 đến 30/6/2022, Văn phòng đã nhận được 107 cáo buộc về các hành vi gây thất thoát, lãng phí ngân sách tại TP. Hamilton thông qua một đường dây nóng bí mật, đây là số lượng cáo buộc cao nhất mà Văn phòng nhận được từ trước đến nay.

untitled.png
Một góc thành phố Hamilton. Ảnh sưu tầm

Dựa trên các cáo buộc, Văn phòng đã tiến hành kiểm toán hoạt động của chính quyền Thành phố và nêu bật tình trạng thất thoát ngân sách diễn ra triền miên tại đây. Một số phát hiện gồm: nhiều hành vi gian lận để đánh cắp ngân sách công, cán bộ và nhân viên đánh cắp thời gian làm việc, tài sản của thành phố bị mất, các bất động sản công cho thuê nhưng Thành phố không nhận được nguồn thu…

Một số cán bộ của Thành phố có mối quan hệ mật thiết với 2 nhà cung cấp dịch vụ cho Hamilton. Đó là lý do tại sao 2 nhà thầu này lại nhận được sự ưu tiên, được ký các hợp đồng lớn mà không cần thông qua quy trình đấu thầu công khai.

Đường dây nóng về gian lận và lãng phí của Thành phố đã được thành lập thông qua một chương trình thí điểm vào năm 2019. Cho đến nay, khoảng 1,16 triệu USD ngân sách thiệt hại đã được điều tra thông qua các cáo buộc nhận được từ đường dây nóng. Văn phòng Kiểm toán khuyến khích công chúng tiếp tục phản hồi, cáo buộc về những hành vi sai trái, gây thiệt hại cho ngân sách công./.

Cùng chuyên mục
Canada: Thất thoát, lãng phí hàng năm tại thành phố Hamilton