Hoa Kỳ: Vi phạm quy định quản lý, sử dụng xe công

(BKTO) - Theo một cuộc kiểm toán được thực hiện bởi Văn phòng Kiểm soát Quận Cam (bang California), hàng trăm chiếc xe công của Quận bao gồm cả xe cứu thương, đã không được quản lý, sử dụng, bảo dưỡng đúng quy định.

Tổng cộng, Quận có khoảng 4.000 phương tiện dành cho các nhân viên, công nhân bảo trì cơ sở hạ tầng, giám sát viên, lính cứu hỏa… Tính riêng xe cứu thương, Quận Cam hiện có 65 chiếc, tuy nhiên cuộc kiểm toán cho thấy, các xe này đều không được bảo dưỡng, bảo trì đúng quy định. Nhiều xe được bảo dưỡng muộn, nhiều xe thậm chí không được kiểm tra định kỳ.

untitled.png
Nhiều xe cứu thương chưa được quản lý, sử dụng đúng quy định. Ảnh sưu tầm

Trong số 484 hạng mục kiểm toán viên kiểm tra, phân tích, 94% các hạng mục đều bị thực hiện muộn. Một số hạng mục được kiểm tra như thay dầu, thay lốp mới, kiểm tra phanh… cũng không được thực hiện kịp thời. Cuộc kiểm toán phát hiện ra rằng, một chiếc xe của Quận trung bình có tuổi đời gần 10 năm và khoảng 30% số xe đã đi quá số kilomet được quy định để đảm bảo phương tiện được coi là an toàn.

Nếu không được sử dụng, bảo dưỡng thích hợp, những chiếc xe cứu thương này có thể bị hỏng khi thực hiện nhiệm vụ đưa bệnh nhân đi cấp cứu hoặc trong nhiều trường hợp khẩn cấp, quan trọng khác. Ngoài ra, nếu những chiếc xe đó bị hỏng, ngân sách của Quận phải chi trả số tiền để sửa chữa nhiều hơn số tiền chi cho việc bảo dưỡng xe định kỳ, thậm chí nhiều xe hỏng nặng không thể tiếp tục sử dụng và phải thay bằng phương tiện mới.

Người đứng đầu đơn vị quản lý xe của Quận cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao thời gian và công sức mà các kiểm toán viên đã bỏ ra để làm việc trong suốt quá trình kiểm toán chi tiết này. Chúng tôi cam kết sẽ khắc phục những thiếu sót, giải quyết những khó khăn để đảm bảo người dân được sử dụng các phương tiện và thiết bị an toàn, hiệu quả”./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Vi phạm quy định quản lý, sử dụng xe công