Công nghệ giúp công chúng tham gia phòng, chống tham nhũng

(BKTO) - Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới - vừa công bố báo cáo về nền tảng Wajib được ra mắt tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), cho phép công chúng tham gia vào công tác báo cáo tham nhũng.

Trong nỗ lực chống tham nhũng, Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) UAE đã chấp thuận ứng dụng Wajib như một nền tảng tiên phong, một kênh chính thức để công chúng báo cáo các hành vi sai trái liên quan đến công quỹ ở cấp liên bang.

gettyimages-167895517-5a0099a4482c52001a19be4c.jpg
Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đẩy mạnh công tác chống tham nhũng. Ảnh ST

SAI thông báo rằng, nền tảng Wajib được Cơ quan Trách nhiệm giải trình Abu Dhabi (ADAA) phát triển và ra mắt vào tháng 5/2022, nay sẽ được triển khai tại các Bộ và tổ chức liên bang trên cả 7 tiểu vương quốc.

Nền tảng báo cáo kỹ thuật số an toàn sẽ cho phép các thành viên cộng đồng báo cáo một cách bí mật các hành vi tham nhũng tài chính hoặc hành chính.

Nền tảng được thiết kế trên cơ sở mọi người đều có thể truy cập, tuân thủ các quy tắc và quy định về bảo vệ nhân chứng và báo cáo hành vi sai trái, trong nỗ lực hỗ trợ các hành động quốc gia về phòng, chống tham nhũng.

Người phát ngôn của SAI cho biết: “Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các cơ quan chính phủ, quan chức và công chúng trên khắp UAE các công cụ và nền tảng cần thiết để tham gia vào cuộc chiến chống tham nhũng bằng cách thúc đẩy các nguyên tắc liêm chính, trách nhiệm giải trình và minh bạch”.

Nền tảng được thiết kế đặc biệt để duy trì mức độ riêng tư và bảo mật cao nhất trong việc bảo vệ tất cả dữ liệu được báo cáo, cũng như thông tin cá nhân của người tố cáo vi phạm hoặc tham nhũng một cách chi tiết.

Các báo cáo có thể được gửi qua nền tảng từ người chứng kiến các hành vi trái pháp luật hoặc gây tổn hại làm suy yếu tính liêm chính của Chính phủ.

Người phát ngôn của ADAA nhấn mạnh, việc triển khai nền tảng Wajib trên khắp UAE là một “bước tiến vượt bậc” nhằm duy trì các nguyên tắc liêm chính, minh bạch và trách nhiệm giải trình. Mục tiêu của Cơ quan là đi đầu trong việc bảo vệ các nguồn công quỹ và tài nguyên của quốc gia.

Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với SAI, phạm vi tiếp cận của nền tảng báo cáo Wajib đang tiếp tục được mở rộng để giúp bảo vệ các nguồn công quỹ trên toàn quốc./.

(Theo Refinitiv)

Theo: Refinitiv
Copy Link
Cùng chuyên mục
Công nghệ giúp công chúng tham gia phòng, chống tham nhũng