Congo: Lên án gian lận trong giáo dục

(BKTO) - Đầu tháng 2/2023, ít nhất 14 nhân viên của Đại học Bukavu, Cộng hòa Dân chủ Congo, đã bị sa thải sau khi một cuộc kiểm toán nội bộ cho thấy họ sở hữu các tài liệu giả mạo trong hồ sơ.

Cuộc kiểm toán được thực hiện sau khi một số nhân viên gửi khiếu nại tố cáo về sự bất hợp pháp trong quy trình tuyển dụng nhân viên của Đại học Bukavu. Nhiều người cáo buộc cựu hiệu trưởng đã lợi dụng chức quyền, tuyển dụng một số thành viên trong gia đình và cố tình vi phạm các quy trình tuyển dụng.

3h6a2593-1024x683.jpg
Sinh viên Đại học Bukavu. Ảnh sưu tầm

Theo những phát hiện của cuộc kiểm toán, các nhân viên bị sa thải nói trên đã sử dụng các chứng chỉ và học vị giả mạo để “làm đẹp” hồ sơ cá nhân. Một số nhân viên đã sử dụng tài liệu giả mạo trong hồ sơ trước khi được nhận vào làm việc tại trường Đại học Bukavu. Một số người tiếp tục bổ sung giấy tờ giả mạo trong quá trình công tác tại trường.

Giáo sư Charles Kahindo Musuza Ngabo, hiệu trưởng Đại học Bukavu cho biết: “Chúng tôi lên án gay gắt những hành vi gian lận trong môi trường giáo dục. Những nhân viên gian lận đã bị sa thải và Đại học Bukavu luôn phấn đấu để đạt được sự minh bạch trong mọi hoạt động. Chúng tôi sẵn sàng sa thải những nhân viên thiếu đạo đức và sẽ tuyển dụng để xây dựng bộ máy nhân sự có đức, có tài”.

Đại học Bukavu được coi là 1 trong những trường đại học tốt nhất ở TP. Bukavu. Các chuyên gia giáo dục của Congo đã đánh giá cao hiệu quả của cuộc kiểm toán và hoan nghênh quyết định sa thải nhân viên gian lận nhằm xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, minh tại tại quốc gia này./.

Cùng chuyên mục
Congo: Lên án gian lận trong giáo dục