Kiểm toán là nghề nghiệp có nhu cầu cao nhất ở Vương quốc Anh

(BKTO) - Một nghiên cứu mới từ CMC Markets - một nền tảng giao dịch trực tuyến tại Vương quốc Anh - chỉ ra rằng, kiểm toán là nghề nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính có nhu cầu cao nhất hiện nay.

CMC Markets đã sử dụng một số công cụ phân tích các kết quả tìm kiếm hàng tháng trên Google đối với các công việc trong ngành tài chính để đánh giá nghề nghiệp nào có nhu cầu cao nhất. Họ cũng xem xét số lượng việc làm tại Vương quốc Anh cho từng vị trí từ trang web việc làm Indeed.

61e0ea357d4051f9a0c7eecb_untitled-design-16-min.jpg
Nghề kiểm toán ngày càng có nhu cầu cao. Ảnh sưu tầm

Theo đó, các tìm kiếm cho từ khóa “kiểm toán viên” được xếp hạng số 1 trong danh sách với 222.500 lượt tìm kiếm hàng tháng trên Google. Mọi người đang tìm kiếm trung bình 5.000 lần/tháng cho từ khóa “công việc kiểm toán viên” và 500 lần cho từ “sự nghiệp kiểm toán”. Hiện có 785 việc làm kiểm toán viên trong lĩnh vực tài chính trên trang Indeed.

Kiểm toán viên là những người có trách nhiệm xem xét các tài khoản của công ty, tổ chức, đảm bảo các hồ sơ tài chính hợp lệ và tuân thủ pháp luật. Họ cũng có thể đóng vai trò là cố vấn, đề xuất và đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm tài chính.

Ngành nghề kế toán pháp y đứng ở vị trí thứ 5 với 39.650 lượt tìm kiếm trên Google mỗi tháng. Kế toán là một trong những nghề lâu đời nhất và liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ tài chính chính xác, rất cần thiết trong mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Do đó, đây được đánh giá là một công việc có nhu cầu cao hơn nhiều việc khác. Các báo cáo nhân viên kế toán tạo ra sẽ giúp các nhà quản lý và chủ sở hữu đưa ra các quyết định tài chính vững chắc cho doanh nghiệp.

Ông Michael Hewson, Trưởng bộ phận Phân tích thị trường tại CMC Markets nhận xét: “Các doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng cần chú ý đến những con số thống kê trên để có thể tìm kiếm cơ hội mới, nhân sự mới cho năm 2023 và các năm tài chính tiếp theo”./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán là nghề nghiệp có nhu cầu cao nhất ở Vương quốc Anh