Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra nhiều khoản phí gian lận trong giáo dục

(BKTO) - Một cuộc kiểm toán thường niên của chính quyền Quận Cheatham (bang Tennessee) đã chỉ ra một số phát hiện kiểm toán quan trọng có liên quan đến Học khu (Khu học chính) Quận Cheatham – cơ quan điều hành các trường trung học và tiểu học công của địa phương.

Một số vi phạm tài chính tại Học khu bị nêu ra như các thẻ nhiên liệu công được sử dụng để mua xăng, dầu cho các phương tiện của cơ quan thường xuyên bị sử dụng sai mục đích. Nhiều khoản tiền từ quỹ trợ cấp liên bang do Chính phủ hỗ trợ địa phương cũng bị chi sai. Điển hình là trường hợp nhiều khoản tiền thưởng chưa được phê duyệt nhưng vẫn được chuyển đến giám đốc các trường học của Quận. Những khoản tiền thưởng này chưa được Hội đồng Giáo dục Quận Cheatham phê duyệt và đều vượt quá mức quy định.

cms-teacher.jpg
Học sinh tại một trường thuộc Học khu. Ảnh sưu tầm

Nhiều khoản tiền khác bị chi mà không có hóa đơn, biên lai, không được sao lưu mỗi ngày. Các kiểm toán viên cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên là do công tác quản lý và kế toán yếu kém trong bộ phận các trường học và cả Học khu.

Báo cáo kiểm toán trích dẫn: “Trong nhiều năm qua, Quận Cheatham đã được khuyến nghị cần áp dụng một hệ thống kế toán, lập ngân sách và mua sắm công tập trung. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp các quỹ được quản lý một cách tập trung, thống nhất, giúp cải thiện đáng kể trách nhiệm giải trình và chất lượng dịch vụ được cung cấp cho công dân của Quận Cheatham. Kiểm toán khuyến nghị chính quyền Quận cần tiếp tục tuân theo những khuyến nghị thiết thực cho địa phương để hạn chế tối đa những sai phạm tài chính tương tự.”

Các khuyến nghị để giải quyết những phát hiện kiểm toán đã được đưa vào báo cáo của Văn phòng Kiểm soát và Kiểm toán Quận. Chính quyền Cheatham cho biết, đã xây dựng một kế hoạch hành động khắc phục để giải quyết các vấn đề cuộc kiểm toán chỉ ra./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra nhiều khoản phí gian lận trong giáo dục