Hải Dương phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết

(BKTO) - Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Hải Dương quan tâm đẩy mạnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ.

gian-hang-tham-gia-hoi-cho-cua-so-nong-nghiep-va-ptnt-tinh-hai-duong.png
Gian hàng tham gia Hội chợ. Ảnh: Nguồn sonongnghiep.haiduong.gov.vn

Không chỉ bán lẻ tại các cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP tại nhiều địa phương, các chủ thể sản xuất đã xây dựng kế hoạch lâu dài để mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước đưa những sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. Sản phẩm OCOP đã trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Những sản phẩm OCOP đa dạng đang trở thành thứ không thể thiếu trong Tết Nguyên đán năm nay, nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng và làm nguyên liệu để chế biến món ăn chất lượng.

Cocofood là chuỗi cửa hàng nông sản của Hải Dương kinh doanh nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, nhất là các sản phẩm nông sản rau, củ, quả tươi, gạo... Dịp Tết Nguyên đán này, các cửa hàng đều tăng 30% sản lượng rau quả để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Hiện các cửa hàng của Cocofood đang bày bán khoảng 20 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao. Dịp cận Tết, trung bình mỗi ngày chuỗi cửa hàng tiêu thụ khoảng 2 tạ rau, củ, quả. Các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP tiêu thụ tốt nhất. Điều này chứng tỏ sản phẩm OCOP đã thực sự chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 226 sản phẩm OCOP gồm 2 sản phẩm Queen Thanh Ha Lychee và bánh đậu xanh Hoàng Gia tiềm năng đạt 5 sao, 87 sản phẩm đạt 4 sao và 137 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm rất phong phú, thuộc nhiều nhóm. Có nhiều sản phẩm là đặc sản truyền thống của địa phương mang đậm hương vị ngày Tết như hương trầm, giò chả Tân Hưng, giò lụa cụ Tứ, bánh chưng, bánh dày An Lạc, bánh đa nướng Linh Dương, bánh gấc…

Tỉnh đã hỗ trợ một phần kinh phí để thúc đẩy mở các cửa hàng bán sản phẩm OCOP ở các huyện, thị xã và thành phố. Chia sẻ thông tin các sản phẩm OCOP của Hải Dương với các tỉnh và trên nhóm quản lý OCOP của Trung ương để kết nối các sản phẩm đóng gói tiêu thụ dịp Tết. Cung cấp thông tin về các sản phẩm OCOP và có thư mời các chủ thể tham gia hội chợ, đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới tay người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản vật địa phương./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP dịp Tết