Hoa Kỳ: Hơn 6,7 triệu USD trợ cấp thất nghiệp bị chi sai

Văn phòng Tổng Thanh tra bang Georgia mới đây báo cáo rằng, hàng trăm người dân thất nghiệp của tiểu bang đã nhận được hàng triệu USD tiền trợ cấp thất nghiệp trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra tình trạng nhiều công chức, viên chức nhà nước vẫn đang công tác cũng nhận được những khoản trợ cấp thất nghiệp lớn.

Tổng Thanh tra bang Georgia đã gửi một báo cáo tới Văn phòng Thống đốc bang sau khi hoàn thành một cuộc kiểm toán và phát hiện tình trạng gian lận bảo hiểm thất nghiệp tại đây. Cuộc kiểm toán cho thấy, khoảng 6,7 triệu USD tiền trợ cấp thất nghiệp đã bị chi sai cho nhiều đối tượng.

untitled.png
Nhiều người dân Hoa Kỳ cần được hỗ trợ trong đại dịch. Ảnh sưu tầm

Cuộc kiểm toán phát hiện hơn 280 công chức, viên chức của bang nhận được trung bình khoảng 23.700 USD mỗi người; một số nhân viên của Sở Lao động Georgia đã nhận được bình quân hơn 31.000 USD; các nhân viên của Sở Thuế nhận được trung bình 19.000 USD; nhiều nhân viên của Trung tâm Cải huấn cũng đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp khi vẫn đang làm nhiệm vụ như thường lệ...

Văn phòng Tổng Thanh tra đã đưa ra một số khuyến nghị để giúp giải quyết vấn đề này tại bang. Văn phòng đặc biệt nhấn mạnh nhiệm vụ hàng đầu là cần gia hạn thời gian điều tra các hành vi gian lận liên quan đến trợ cấp thất nghiệp trong đại dịch để rà soát các trường hợp gian lận, biển thủ ngân sách, không bỏ qua trường hợp vi phạm nào.

Tổng Thanh tra bang cho rằng, đây có thể là một trong những vụ gian lận lớn nhất trong lịch sử hoạt động của bang. Do đó, chính quyền bang cần kiên quyết điều tra, truy tố những cá nhân có liên quan đến vụ việc./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Hơn 6,7 triệu USD trợ cấp thất nghiệp bị chi sai