Hoa Kỳ: Lên án tình trạng lạm dụng tài chính tại thành phố Crockett

(BKTO) - Hội đồng thành phố Crockett (bang Texas) mới đây đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động của Tập đoàn Phát triển công nghiệp và kinh tế Crockett (CEIDC) sau khi tổ chức một cuộc họp thảo luận về Báo cáo kiểm toán Tập đoàn.

Sau khi CEIDC để xảy ra nhiều vấn đề sai phạm trong hoạt động của Tập đoàn những năm gần đây, các quan chức TP. Crockett đã yêu cầu Công ty Kế toán, kiểm toán Weaver và Tidwell hỗ trợ thực hiện cuộc kiểm toán nhằm xem xét các hoạt động của CEIDC.

untitled(1).png
Hội đồng thành phố họp bàn về Báo cáo kiểm toán CEIDC. Ảnh sưu tầm

Cuộc kiểm toán bắt đầu được thực hiện vào tháng 9/2022 và kéo dài gần 4 tháng. Báo cáo kiểm toán mới được công bố đã nêu ra một số sai phạm trong công tác quản lý ngân sách hàng năm, trong quá trình lập báo cáo, quản lý giao dịch thông qua các ngân hàng, trong công tác chi trả nhiều khoản tiền cho nhân viên... CEIDC quản lý dữ liệu rất lỏng lẻo khiến nhiều hóa đơn, chứng từ liên quan đến các giao dịch thông qua các ngân hàng đã bị thất lạc.

Công ty kiểm toán cho biết thêm, CEIDC từng cố tình vi phạm quy định trong nhiều năm qua, điển hình là trường hợp vi phạm quy định tổ chức các cuộc họp. Tập đoàn đã tự ý tổ chức nhiều cuộc họp nhưng lại không công khai, không tuân theo kế hoạch đã được thông qua và đã sử dụng những khoản ngân sách lớn không rõ mục đích. Do đó, Hội đồng TP. Crockett đã đi đến quyết định đình chỉ mọi hoạt động của CEIDC cho đến khi có thông báo mới./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Lên án tình trạng lạm dụng tài chính tại thành phố Crockett