Sierra Leone: Kiểm toán Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia

(BKTO) - Mới đây, Tổng Kiểm toán Sierra Leone (Tây Phi) đã công bố Báo cáo kiểm toán thường niêm năm 2021 đối với Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia.

Cuộc kiểm toán cho thấy, đường dây khẩn cấp 1199 được cung cấp để công chúng báo cáo về các trường hợp khẩn cấp cho Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia hiện không hoạt động. Trong khi đó, các điện thoại di động được cung cấp cho cơ quan để phục vụ công tác liên lạc đã bị thất lạc hoặc lỗi, hỏng. Tình trạng trên có thể khiến các cuộc điện thoại thông báo, cảnh báo về các sự cố, thảm họa nghiêm trọng không được tiếp nhận kịp thời, gây ra hậu quả lớn cho toàn cộng đồng.

undp_sle_cdmc1.jpg
Thảo luận tại Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia. Ảnh sưu tầm

Tổng Kiểm toán khuyến nghị bộ phận truyền thông của Cơ quan nên tìm hiểu và lựa chọn để thuê một công ty viễn thông trong nước phù hợp nhằm đảm bảo đường dây khẩn cấp hoạt động trơn tru, hiệu quả, đồng thời hợp tác thêm với một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác để cải thiện hoạt động của Cơ quan, nhằm kịp thời tiếp thu thông tin về các trường hợp khẩn cấp.

Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia trả lời rằng, họ đã gửi công văn tới Ủy ban Viễn thông quốc gia và Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị được cung cấp một đường dây miễn phí dành riêng cho Cơ quan nhằm quản lý tình trạng khẩn cấp. Cơ quan cũng đã liên hệ với một số công ty di động trong nước nhưng hiện chỉ 1 công ty phản hồi.

Cơ quan giải trình thêm, tại thời điểm cuộc kiểm toán diễn ra, đường dây 1199 đã bị lỗi nhưng hiện đã được sửa chữa và hoạt động bình thường. Cơ quan đã giải quyết các vấn đề kỹ thuật và đã có thông báo về vấn đề này./.

Cùng chuyên mục
Sierra Leone: Kiểm toán Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia