Hoa Kỳ: Nhiều vấn đề chưa được giải quyết tại Sở Y tế Louisiana

(BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) bang Louisiana đã thông tin về cuộc kiểm toán gần đây đối với Sở Y tế Louisiana và nêu lên những phát hiện về nhiều vấn đề tài chính, quản lý, gây khó khăn cho Sở trong nhiều năm qua.

KTNN bang phát hành một báo cáo kiểm toán để đánh giá trách nhiệm giải trình đối với việc sử dụng công quỹ từ ngày 01/7/2021 đến ngày 30/6/2022. Báo cáo cho thấy, mặc dù Sở Y tế đã giải quyết 9/18 phát hiện kiểm toán từ năm trước, 9 vấn đề trong năm nay vẫn chưa được giải quyết; 3 vấn đề khác phát sinh làm ảnh hưởng đến việc tuân thủ và quản lý quỹ công. Các quan chức của Sở Y tế đã không đăng ký và lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc quản lý nha khoa theo yêu cầu của liên bang trong năm thứ 5 liên tiếp, khiến tính tuân thủ không được đảm bảo.

untitled.jpg
Hoạt động y tế tại bang Louisiana còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Ảnh sưu tầm

Cũng trong năm thứ 5 liên tiếp, các kiểm toán viên phát hiện Sở Y tế đã không thực hiện việc đánh giá hoạt động trong 5 năm; đánh giá rủi ro, phân loại về gian lận, lãng phí hoặc lạm dụng; kiểm tra hàng tháng cơ sở dữ liệu về các đối tác, trong khi đây là quy định bắt buộc đối với các nhà cung cấp dịch vụ tính phí của Chương trình bảo hiểm sức khỏe trẻ em (CHIP) và Chương trình hỗ trợ chi phí y tế cho công dân Mỹ đủ điều kiện hoặc có thu nhập thấp (Medicaid).

KTNN cho biết: “Dựa trên các thông tin do Sở Y tế cung cấp, khoảng 71% các nhà cung cấp dịch vụ có đề nghị bồi hoàn kinh phí trong năm 2022 chưa được sàng lọc dựa trên rủi ro và phần lớn các nhà cung cấp này đã đăng ký hơn 5 năm trước”. Các phát hiện khác vẫn lặp lại, liên quan đến việc thiếu kiểm soát đầy đủ đối với báo cáo tài chính trong năm thứ 2 liên tiếp và thiếu kiểm soát nội bộ đầy đủ đối với việc xác định tính đủ điều kiện cho các chương trình Medicaid và CHIP, trong đó có một phát hiện đã kéo dài 3 năm.

Sở Y tế cũng bị chỉ trích vì để xảy ra nhiều vấn đề khác liên quan đến công tác kiểm soát nội bộ, thanh toán chi phí cho một số chương trình không tuân thủ quy định; vi phạm quy định về duyệt yêu cầu nghỉ phép, nhiều khoản tiền từ quỹ công bị chi tiêu mờ ám... Các quan chức của Sở Y tế cũng thiếu kiểm soát đối với các khoản thu, chi dẫn đến sai sót thanh toán 8,8 triệu USD.

Các quan chức của Sở Y tế đã phản hồi về những phát hiện kiểm toán, trong đó đồng tình đối với nhiều phát hiện và còn đang tranh luận với một số phát hiện khác đồng thời, đưa ra kế hoạch hành động khắc phục cho các vấn đề được chỉ ra./.

Cùng chuyên mục
  • Nga:
Hội thảo về vai trò của SAI trong phòng, chống tham nhũng
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) Nga vừa qua cho biết, KTNN Nga đang phát triển quan hệ hợp tác với các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) của các quốc gia châu Phi, đặc biệt đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đa phương trực tuyến lần đầu tiên giữa KTNN Nga và SAI của các quốc gia châu Phi về “Vai trò của SAI trong phòng, chống tham nhũng”.
  • Anh: Quản lý dữ liệu kém gây thất thoát ngân sách lớn
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Kiểm toán nhà nước Vương quốc Anh (NAO) đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán và đưa ra lời cảnh báo về việc dữ liệu bị cô lập gây thiệt hại cho Chính phủ Anh 58 tỷ bảng trong năm 2021, chưa bao gồm gian lận liên quan đến các chương trình hỗ trợ nạn nhân Covid-19.
  • Cộng hòa Georgia: Kiểm toán phát hiện nhiều sai phạm tại Bộ Quốc phòng
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) nước Cộng hòa Georgia (khu vực giao giữa Tây Á và Đông Âu) mới đây đã thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính hợp nhất của Bộ Quốc phòng và các đơn vị trực thuộc. Cuộc kiểm toán đã chỉ ra nhiều thiếu sót trong hoạt động quản lý và chi tiêu ngân sách công.
  • Hoa Kỳ: Quỹ bảo hiểm y tế thường xuyên bị thanh toán sai quy định
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Báo cáo kiểm toán của Văn phòng Tổng Thanh tra (OIG) Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ mới được công bố đã chỉ ra nhiều khoản thanh toán sai và trùng lặp từ ngân sách của Quỹ bảo hiểm y tế Medicare. Một trong những nguyên nhân chính là do Trung tâm Dịch vụ bảo hiểm Medicare và Medicaid (CMS) không quản lý chặt chẽ và chia sẻ dữ liệu với Cơ quan Quản lý dịch vụ y tế cựu chiến binh (VHA).
  • Nam Phi: Kêu gọi kiểm toán bằng cấp của cán bộ nhà nước
    11 tháng trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, Đảng Liên minh Dân chủ đã đưa ra lời kêu gọi Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) – đảng cầm quyền tại Nam Phi - tiến hành một cuộc kiểm toán nội bộ nhằm xem xét bằng cấp của tất cả các lãnh đạo, cán bộ, công chức được Đại học Fort Hare cấp kể từ năm 2013 đến nay.
Hoa Kỳ: Nhiều vấn đề chưa được giải quyết tại Sở Y tế Louisiana