Infographic - 89,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng năm 2023

PHƯƠNG LAN | 31/07/2023 17:15:01

(BKT) Tổng cục Thống kê cho biết, trong 7 tháng năm 2023, cả nước có 89,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 834,3 nghìn tỷ đồng, tăng 0,2% về số doanh nghiệp và giảm 17,1% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

untitled-1.png
Bài liên quan
  • Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
    (BKTO) - Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
    Kiểm toán nhà nước bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp Quân đội
    (BKTO) - Sáng 18/7, tại Đoàn An điều dưỡng 20 (Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân), Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội phối hợp với Kiểm toán nhà nước tổ chức Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, kiến thức quản lý tài chính tại các doanh nghiệp Quân đội năm 2024.
    Xu hướng tích cực trong “bức tranh” doanh nghiệp nửa đầu năm
    (BKTO) - Số liệu của cơ quan chức năng cho thấy “bức tranh” doanh nghiệp (DN) trong nửa đầu năm đã có những tín hiệu tích cực hơn. Tuy vậy, những khó khăn đối với DN vẫn còn hiện hữu, đòi hỏi cần có những giải pháp đồng bộ cả từ hai phía Chính phủ và cộng đồng DN, để các DN có thể “về đích” kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2024.
Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán Chương trình phát triển các đô thị loại II, vay vốn ADB
    một năm trước Infographic
    (BKTO) - Qua kiểm toán hoạt động “Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh)” vay vốn ADB, Kiểm toán nhà nước kiến nghị các đơn vị thực hiện Dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên Huế cần xử lý tài chính và những sai sót khác với tổng số tiền gần 9,24 tỷ đồng.
  • Inforgraphics: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 343,65 tỷ USD
    một năm trước Infographic
    (BKTO) - Lũy kế từ đầu năm đến nửa đầu tháng 7/2023, hoạt động nhập khẩu hàng hóa vẫn giảm sâu hơn chiều xuất khẩu, thành thử, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu vọt lên 13,25 tỷ USD.
  • 7 nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch
    một năm trước Infographic
    (BKTO) - Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững sau đại dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch hành động cụ thể...
  • Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đạt 30,49%
    một năm trước Infographic
    (BKTO) - Theo số liệu mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với tổng số 711.684.386 triệu đồng kế hoạch vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2023, tính đến hết tháng 6, tổng số vốn đã phân bổ là 707.044.198 triệu đồng...
  • Infographic - Chỉ số Chuyển đổi số của 63 địa phương năm 2022
    một năm trước Infographic
    (BKTO) - Kết quả đánh giá Chỉ số Chuyển đổi số năm 2022 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cho thấy, 100% các tỉnh, thành phố đều có chỉ số tăng so với năm 2021, phản ánh một cách tương đối hệ thống chính quyền các cấp đều nỗ lực chuyển đổi số.
Infographic - 89,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 7 tháng năm 2023